Ông Thành “bóng chuyền” dành hết động lực cho “bóng đá”

ĐĂNG HUỲNH |

Ông Lê Văn Thành xin rút lui khỏi lĩnh vực bóng chuyền để chuyên tâm kiếm tiền cho bóng đá khi ngồi ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính.

Trao đổi với Lao Động, ông Lê Văn Thành xác nhận sẽ rút lui khỏi vị trí Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) để chuyên tâm cho vị trí Phó Chủ tịch Tài chính và vận động tài trợ VFF.

Người đứng đầu của Công ty Cổ phần Động Lực cho biết đã đề xuất với Tổng cục Thể dục Thể thao để tìm người mới thay thế ông tại Đại hội VFV diễn ra vào tháng 1.2021.

Thực tế, đây là điều đã được dự đoán từ trước khi ông Thành ra ứng cử chức danh Phó Chủ tịch tài chính VFF. Nhiều ý kiến đã dự báo ông Thành sẽ rút khỏi bóng chuyền để tập trung cho bóng đá nếu trúng cử và ngược lại.

Đại hội thường niên VFF 2020 diễn ra cuối năm 2020 còn Đại hội VFV khoá VII diễn ra đầu năm 2021.

Ông Lê Văn Thành vừa trúng cử chức Phó Chủ tịch Tài chính và Vận động tài trợ tại Đại hội thường niên VFF 2020. Ảnh: Huy Nhân
Ông Lê Văn Thành vừa trúng cử chức Phó Chủ tịch Tài chính và Vận động tài trợ tại Đại hội thường niên VFF 2020. Ảnh: VFF

Ông Thành từng có nhiều năm giữ ghế Phó Chủ tịch VFV. Ông được bầu vào vị trí Chủ tịch nhiệm kỳ VI (2015-2019). Tuy nhiên, mong muốn của ông Thành vẫn là việc hướng đến vị trí Phó Chủ tịch tài chính VFF.

Những ai theo dõi thể thao lâu năm sẽ biết rằng, ông Thành đã mất 15 năm ròng rã đeo đuổi ghế Phó Chủ tịch tài chính VFF. Chỉ tiếc rằng, có nhiều thời điểm ông Thành vừa không hay lại không may nên luôn là người thất bại.

Việc ông Thành tài trợ cho các môn thể thao khác cũng là một phần để đặt dấu ấn và ghi tên tuổi để hướng đến bóng đá. Do đó dễ hiểu mà giờ đây ông Thành dành hết động lực cho bóng đá.

Nhìn lại nhiệm kỳ làm Chủ tịch của VFV, ông Thành không để lại nhiều dấu ấn. Nói đúng hơn thì bóng chuyền cũng không được dư dả tài chính.

Nhiều người từng đặt câu hỏi, liệu ông Thành có thực sự chuyên tâm cho bóng chuyền như ông từng theo đuổi? Bây giờ, khi ông Thành ngồi ở vị trí Phó Chủ tịch tài chính VFF, nhiều cũng đang đặt ra câu hỏi rằng, liệu ông có kiếm được tiền cho bóng đá khi trước đó bóng chuyền còn nhiều lần kêu “đói” ?

Sau khi trúng cử Phó Chủ tịch VFF, vấn đề tài chính ông Thành đã tuyên bố sẽ kiếm tiền gấp 2-3 lần cho bóng đá Việt Nam trong điều kiện ông được thực hiện các kế hoạch đã đề ra. 2 lĩnh vực được ông Thành tập trung là vé bóng đá và bản quyền truyền hình, những mảng là khoảng trống thời gian qua.

Năm 2021, VFF dự thu gần 260 tỉ đồng và dự chi hơn 290 tỉ đồng. Như vậy còn khuyết khoảng 30 tỉ đồng nữa để có thể cân bằng thu chi.

Đó là một khoảng trống nhỏ mà tất cả chờ tân Phó Chủ tịch VFF xử lý, trước khi giải quyết bài toán dài hơi.

ĐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Tân Phó Chủ tịch tài chính VFF và bài toán bản quyền truyền hình

PHẠM ĐÌNH |

Tân Phó Chủ tịch tài chính VFF Lê Văn Thành cho biết sẽ tập trung vào việc bán vé và khai thác bản quyền truyền hình để kiếm thu nhập cho bóng đá Việt Nam.

Tân Phó Chủ tịch tài chính VFF sẽ kiếm tiền gấp 2-3 lần

ĐĂNG HUỲNH |

Tân Phó Chủ tịch tài chính VFF Lê Văn Thành cho biết, ông sẽ kiếm tiền gấp 2-3 lần hiện tại.

“Tôi đã đồng hành với bóng đá Việt Nam trong lúc khó khăn nhất”

Đăng Huỳnh |

Ứng viên Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Văn Thành khẳng định sẽ tiếp tục cống hiến, gắn bó cùng bóng đá Việt Nam, khi có hơn 25 năm đồng hành và những thời điểm khó khăn nhất, khủng hoảng nhất vẫn luôn gắn bó với bóng đá. 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.