Quang Hải cũng phải cạnh tranh vị trí ở đội tuyển Việt Nam

HOÀNG HUÊ |

Tiền vệ Quang Hải sẽ phải cạnh tranh vị trí để có được suất đá chính trong đội hình tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Troussier.

Suốt 5 năm dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, tiền vệ Quang Hải luôn cho thấy tầm quan trọng của mình trong đội hình của đội tuyển Việt Nam.

Ghi 5 bàn thắng sau 6 trận tại giải U23 châu Á 2018, anh được nhà cầm quân người Hàn Quốc đôn lên đội tuyển Việt Nam kể từ AFF Cup 2018.

Từ thời điểm đó, cầu thủ này luôn chiếm 1 suất đá chính, thường xuyên và toả sáng ở những trận đấu quan trọng. Quang Hải được xem là "hạt nhân" trong thành công của tuyển Việt Nam những năm qua.

Tuy nhiên, dưới thời của tân huấn luyện viên Philippe Troussier, cơ hội dành cho tiền vệ sinh năm 1997 vẫn còn bỏ ngỏ, bởi phong độ không tốt của anh trong thời gian qua cũng như xuất phát từ cách dùng người của nhà cầm quân người Pháp.

Thi đấu trong màu áo Pau FC tại Pháp, Quang Hải ra sân 12 trận nhưng chỉ có 2 trận đấu chính nếu tính riêng tại Ligue 2. Tổng số phút ra sân chỉ dừng ở con số 254 và có được 1 bàn thắng.

Chỉ sau 1 năm, chân sút người Đông Anh đã nói lời chia tay Pau FC (trước thời hạn 1 năm) để trở về Việt Nam.

Quang Hải trong màu áo Pau FC tại giải hạng 2 Pháp. Ảnh: Pau FC
Quang Hải trong màu áo Pau FC tại giải hạng 2 Pháp. Ảnh: Pau FC

Dù vậy,  Quang Hải vẫn được trao cơ hội góp mặt trong danh sách hội quân của đội tuyển Việt Nam dịp FIFA Days tháng 6.2023.

Nhưng huấn luyện viên Troussier đã nói rõ: "Với những gì đã thể hiện thời gian qua, Quang Hải chưa đáp ứng tiêu chí để được gọi lên đội tuyển Việt Nam lúc này, nhưng tôi muốn gặp Hải để khôi phục lại tinh thần cho cầu thủ này.

Quang Hải từng là cầu thủ rất quan trọng, từng ghi những bàn thắng rất quan trọng cho đội tuyển Việt Nam, nên nếu cậu ấy tìm lại sự tự tin, cậu ấy vẫn rất đáng giá. Tôi hi vọng Quang Hải hòa nhập tốt với toàn đội".

Dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo trước đây, Quang Hải được xếp đá tiền vệ tấn công trong sơ đồ 3-4-3.

Còn với huấn luyện viên Troussier, chiến lược gia 68 tuổi đã gọi tổng cộng 17 tiền vệ, tiền đạo ở đợt tập trung lần này và sẽ có những điều chỉnh chiến thuật riêng phù hợp với triết lí chơi bóng của mình.

Vì vậy, Quang Hải không còn chắc chắn có một vị trí, thay vào đó sẽ phải cạnh tranh từ đầu với các đồng đội, nhằm mục tiêu đáp ứng yêu cầu mà tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam đưa ra.

Bình luận viên Quang Huy nhận định: "Việc không thường xuyên được ra sân tại Pau FC khiến Quang Hải không có trạng thái sẵn sàng thi đấu. Dù vậy, đây vẫn là cầu thủ đẳng cấp.

Việc được gọi về đội tuyển lần này là cần thiết. Hải vẫn còn sung sức nên ông Troussier trao cơ hội cho cầu thủ này trở về với đồng đội cũ, lấy lại cảm giác bóng. Điều này vừa tốt cho cá nhân Quang Hải, vừa giúp huấn luyện viên Troussier có thêm nhiều phương án trên hàng tấn công".

Quang Hải phải cạnh tranh lại từ đầu ở đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Quang Hải phải cạnh tranh vị trí ở đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Việc không được trọng dụng trong quãng thời gian ở Pháp ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lí và sự tự tin của Quang Hải. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1997 vẫn cho thấy nhãn quan chiến thuật tốt, khả năng di chuyển khôn khéo.

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng nhận xét rằng người đàn anh Quang Hải vẫn là ngôi sao số 1 của đội tuyển Việt Nam và đảm bảo được phong độ, thể trạng tốt nhất trong những ngày tập luyện gần đây.

Do vậy, trở về đội tuyển Việt Nam trong thời điểm này là cơ hội tốt để Quang Hải lấy lại sự tự tin và hướng đến màn thể hiện tốt nhất để ghi điểm trong mắt tân huấn luyện viên trưởng.

HOÀNG HUÊ
TIN LIÊN QUAN

Quang Hải khó nhận mức lương 180 triệu đồng/tháng sau khi trở về V.League

MINH PHONG |

Tiền vệ Quang Hải có thể gia nhập một đội bóng tại V.League 2023, nhưng khó có thể nhận mức lương 180 triệu đồng/tháng như tin đồn.

Áp lực của tiền vệ Quang Hải

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Quang Hải đang đối mặt với không ít áp lực sau mùa giải không thành công cùng Pau FC.

Quang Hải tập buổi đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Tiền vệ Quang Hải đã có buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Troussier, nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu sắp tới.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.