Sau 9 năm, Filip Nguyễn mới hoàn thành mục tiêu khoác áo tuyển Việt Nam

AN NGUYÊN |

Thủ môn Filip Nguyễn bày tỏ niềm hạnh phúc khi góp mặt ở đội tuyển Việt Nam sau nhiều năm mong chờ.

Chiều nay (25.12), danh sách tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023 đã chính thức được công bố. Cùng với Đặng Văn Lâm và Nguyễn Đình Triệu, Nguyễn Filip (vẫn được gọi với cái tên quen thuộc Filip Nguyễn) là lựa chọn mới cho vị trí thủ môn đội tuyển quốc gia.

Chia sẻ với truyền thông, thủ môn Filip Nguyễn nói: "Đây thực sự là một khoảnh khắc tuyệt vời với tôi. Sau 9 năm nỗ lực, cuối cùng tôi cũng có trong tay cuốn hộ chiếu Việt Nam. Hành trình chờ đợi cho thời khắc này thật dài, nhưng rồi cuối cùng nó cũng đến vào tuần trước. Tôi vô cùng hạnh phúc, còn với gia đình là cảm giác tự hào rất lớn".

Anh nói tiếp: "Đây chắc chắn là bước tiến vô cùng quan trọng với sự nghiệp của tôi. Tôi có thể cảm nhận được niềm vui của tất cả các thành viên trong gia đình, đặc biệt là bố tôi.

Với bất kì cầu thủ nào, việc được triệu tập lên đội tuyển đều thật tuyệt vời. Đó cũng là một trong những mục tiêu mà tôi hướng đến. Giờ đây, cơ hội đã đến. Tôi hi vọng mình sẽ có cơ hội được ra sân cho tuyển Việt Nam và cống hiến khả năng của mình".

Thủ môn Filip Nguyễn chia sẻ cảm xúc khi được triệu tập lên tuyển Việt Nam. Ảnh cắt từ video.
Thủ môn Filip Nguyễn chia sẻ cảm xúc khi được triệu tập lên tuyển Việt Nam. Ảnh cắt từ video.

Chia sẻ thêm về mục tiêu của bản thân, Filip Nguyễn bày tỏ: "Thời gian qua, tôi đã phần nào cảm nhận được sự kì vọng mà người hâm mộ Việt Nam dành cho mình. Mọi người chờ đợi tôi có thể thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Họ ủng hộ và đặt niềm tin lớn vào tôi. Vì thế, tôi hi vọng mình sẽ không khiến ai phải thất vọng.

Tôi sẽ nỗ lực để giúp ích cho đội tuyển Việt Nam và bóng đá Việt Nam. Toàn đội sẽ cùng nhau hoàn thiện mình và tôi sẽ cống hiến hết mình vì điều đó".

Filip Nguyễn trở về Việt Nam thi đấu tại V.League từ tháng 6.2023. Anh cùng câu lạc bộ Công an Hà Nội vô địch mùa giải trước.

Thủ môn sinh năm 1992 cũng vừa nhận quốc tịch Việt Nam cách đây nửa tháng. Đó cũng là điều kiện cần để anh góp mặt trên đội tuyển Việt Nam.

AN NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Filip Nguyễn nhận quốc tịch Việt Nam

HOÀNG HUÊ |

Sáng nay (19.12), Sở Tư pháp thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ trao quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với thủ môn Filip Nguyễn của câu lạc bộ bóng đá Công an Hà Nội.

Thủ môn Filip Nguyễn nói về khả năng tham dự Asian Cup 2023

HOÀNG HUÊ |

Thủ môn Filip Nguyễn đã có những chia sẻ đáng chú ý về khả năng tham dự Asian Cup 2023 cùng đội tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn đủ điều kiện khoác áo tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023

HOÀNG HUÊ |

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xác nhận, thủ môn Filip Nguyễn (Nguyễn Filip) đã đủ điều kiện để khoác áo đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.