Thanh Hào gặp khó trong vai trò mới, Quang Hải và Tuấn Anh tập riêng

MINH ĐỨC |

Trung vệ Dương Thanh Hào gặp những khó khăn nhất định trong sơ đồ của đội tuyển Việt Nam, trong khi Tuấn Anh và Quang Hải có buổi tập riêng cùng bác sĩ.

Từng được huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, nhưng trung vệ Dương Thanh Hào buộc phải chia tay sớm do dính chấn thương trước thềm giải đấu. Là 1 trong 8 trung vệ trong đợt tập trung cuối tháng 12.2020, tân binh của Bình Định có nhiều điểm mạnh nhưng cũng còn nhiều hạn chế.

"Ngoài lợi thế chơi chân, tôi còn điểm mạnh về khả năng phán đoán tình huống, hiểu chiến thuật nhanh.

Đợt 2018 vừa lên tuyển, việc thích nghi từ sơ đồ 2 trung vệ qua 3 trung vệ khiến tôi gặp nhiều khó khăn. Sau đợt tập trung giờ đã hiểu và thích nghi được. Tôi được xếp đá lệch phải trong sơ đồ hàng thủ 3 người, khó khăn nhất khi đá ở Quảng Ninh có 2 người bọc lót còn giờ đá lệch hẳn 1 bên", Dương Thanh Hào chia sẻ trong buổi tập chiều 17.12.

Ảnh: Hoài Thu
Trung vệ Dương Thanh Hào gặp đôi chút khó khăn với sơ đồ 3 trung vệ. Ảnh: Hoài Thu

Dù đã có thâm niên làm việc với thầy Park từ 2 năm trước nhưng Thanh Hào vẫn được coi như người mới trong việc làm quen với sơ đồ đội tuyển Việt Nam.

"Từ lúc lên tới giờ, thầy Park tập chiến thuật cho cả người mới và người cũ cùng với nhau, để cho người cũ nhắc nhở người mới. Thầy cũng lên sơ đồ chiến thuật trên màn ảnh để cầu thủ mới thực hiện theo. Những buổi gần đây, thầy hay tập chiến thuật di chuyển cả đội hình, những người mới đi trước còn người cũ đứng sau nhìn theo làm", trung vệ 29 tuổi nó thêm.

Trong buổi tập chiều 17.12, Quang Hải và Tuấn Anh phải tập riêng cùng bác sĩ Choi Ju-young. Bộ đôi tiền vệ có kỹ thuật tốt bậc nhất tuyển Việt Nam chủ yếu tập phục hồi nhẹ, những bài đi bóng qua chướng ngại vật.

Quang Hải và Tuấn Anh tập riêng cùng bác sĩ Choi Ju-young. Video: Minh Đức
MINH ĐỨC
TIN LIÊN QUAN

Quang Hải không bị chấn thương nhưng vẫn phải tập riêng

MINH ĐỨC |

Dù được xác nhận là không chấn thương nhưng tiền vệ Quang Hải vẫn tập riêng cùng bác sĩ Choi Ju-young để giữ gìn cơ đùi.

Bình Định bất ngờ chiêu mộ cầu thủ Việt kiều Tony Lê Tuấn Anh

NGUYỄN ĐĂNG |

Trang chủ đội Bohemians Praha 1905 xác nhận, tiền vệ Tony Lê Tuấn Anh sẽ về Việt Nam thi đấu cho đội Bình Định trong vòng 1 năm.

Tiền vệ Cao Văn Triền: "Tuấn Anh giúp tôi hòa nhập nhanh ở tuyển Việt Nam"

MINH ĐỨC |

Tiền vệ Cao Văn Triền không khó để hòa nhập cùng đội tuyển Việt Nam, bởi được Tuấn Anh giúp đỡ và tìm ra sự tương đồng trong lối chơi với câu lạc bộ Sài Gòn.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.