Thêm 1 lần Đặng Văn Lâm xuất thần và thầy Park "bất bại"

ĐĂNG HUỲNH |

Sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm giúp Việt Nam có 1 điểm quan trọng trước Thái Lan tại Mỹ Đình. Thêm một trận đấu ông Park không thua người Thái.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã giữ nguyên đội hình xuất phát như trong trận đấu với UAE và Indonesia. Giữ nguyên một đội hình nhưng cách chơi ở từng trận đấu với từng đối thủ lại có sự biến hoá khác nhau. Chính điều đó đã tạo ra sự khác biệt và khiến đối thủ bất ngờ.

Sự ổn định mà chúng ta có thể thấy là hàng thủ. Sau 4 trận đấu, đội tuyển Việt Nam mới chỉ để lọt lưới 1 bàn trong trận đấu với Indonesia. Đặng Văn Lâm vẫn cho thấy sự chắc chắn ở vị trí thủ môn. Đây là điều mà đội tuyển Việt Nam đã khắc phục được yếu điểm trước đây khi các thủ môn thường xuyên mắc sai lầm.

Đăng Văn Lâm đã có trận đấu xuất sắc. Ảnh: Đ.H
Đăng Văn Lâm đã có trận đấu xuất sắc. Ảnh: Đ.H

Tiền vệ Quang Hải từng chia sẻ rằng, trong thành công suốt 2 năm qua của bóng đá Việt Nam, anh ấn tượng nhất về hệ thống phòng ngự mà huấn luyện viên Park Hang-seo đã xây dựng.

Sự chắn chắn và ổn định của hàng thủ mang đến sự yên tâm cho hàng công, giúp Quang Hải và các đồng đội phía trên thêm phần tự tin.

Tâm lý chính  là điều mà chúng ta đã cải thiện được rất nhiều dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo. Điều này rất cần trong các trận đấu lớn, như cuộc đối đầu với Thái Lan, sự tự tin lại cần phát huy.

Tính chất quan trọng của trận đấu cùng với duyên nợ quá khứ đã khiến cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan “nóng” cả trên sân lẫn khán đài. Sức ép tâm lý là điều mà cầu thủ cả hai bên đều cảm nhận được trước hơn 4 vạn khán giả ở Mỹ Đình.

Như huấn luyện viên Nishino chia sẻ trước trận đấu thì việc phải thi đấu tại Mỹ Đình mang đến sức ép không nhỏ cho ông và các học trò. Đấy là lý do khiến huấn luyện viên Park Hang-seo chủ trương cho các học trò chơi tấn công ngay từ đầu.

Trong thế trận đôi công mà cả Việt Nam và Thái Lan tạo ra đã khiến cho các tình huống diễn ra nhanh. Điểm nhấn trong hiệp 1 chính là tình huống Việt Nam bị thổi phạt 11m do Đoàn Văn Hậu kéo ngã đối thủ ơi phút 27.

Tuy nhiên, Theerathon Bunmathan đã không chiếm thắng được Đặng Văn Lâm. Thủ thành Việt kiều đã để lại dấu ấn đầu tiên trong trận đấu với áp lực tâm lý lớn. Thủ thành đang chơi ơi Thai League đã cho thấy khả năng đọc tình huống và phản xạ chủ động.

Kết quả hoà khiến cho Việt Nam tiếp tục chiếm lợi thế. Ảnh: Đ.H
Kết quả hoà khiến cho Việt Nam tiếp tục chiếm lợi thế. Ảnh: Đ.H

Chính pha cứu thua của Văn Lâm đã khiến cho tinh thần của các cầu thủ Việt Nam lên cao. Ngay sau tình huống ấy, Bùi Tiến Dũng đã làm tung lưới Kawin từ pha đá phạt của Quang Hải. Tuy nhiên trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng trung vệ của Việt Nam phạm lỗi với thủ thành Thái Lan.

Hiệp 2 diễn ra với một thế trận tương tự. Phút 51, Tiến Linh đã làm tung lưới đối phương, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Việt Nam tiếp tục tạo ra thế trận chủ động.

Và hiệp đấu này vẫn chứng kiến sự xuất sắc của Văn Lâm và sự chắc chắn của hàng thủ Việt Nam. Phút 78, Văn Lâm đã bay người cản phá cú sút xa của đối phương. Sau đó là những pha cản phá bóng xuất sắc cuối trận.

Kết quả hoà 0-0 giúp Việt Nam có 1 điểm quý giá và tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu. Huấn  luyện viên Park Hang-seo tiếp tục cho thấy dấu ấn của mình.

ĐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam vs Thái Lan: Dàn bóng hồng đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ cổ vũ

Nhóm PV |

Rất đông cổ động viên nữ đã có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để cổ vụ trận quyết đấu của tuyển Việt Nam vs Thái Lan vào tối 19.11.

Việt Nam vs Thái Lan: Nhìn lại bàn thắng không được công nhận của Tiến Dũng

Nguồn NextSport |

Phút thứ 31 trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan trong khuôn khổ lượt về vòng loại World Cup 2022, Tiến Dũng đã có cơ hội bật cao đánh đầu tung lưới đối phương nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do Văn Hậu va chạm với thủ thành Kawin trước đó.

Việt Nam vs Thái Lan: Văn Lâm xuất thần cản phá phạt đền cứu thua Việt Nam

Nguồn NextSport Media |

Phút thứ 27 trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan, Thái Lan được hưởng phạt đền sau pha phạm lỗi của Văn Hậu trong vòng cấm nhưng thủ môn Văn Lâm đã chơi quá xuất sắc với pha cản phá thành công cú sút của Theerathon.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.