Thủ thành Filip Nguyễn chưa có quốc tịch Việt Nam

MINH PHONG |

Trong buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ Việt Nam, thủ thành Filip Nguyễn chia sẻ anh chưa có quốc tịch Việt Nam.

Trong thời gian gần đây, nhiều thông tin cho rằng thủ môn Filip Nguyễn đã có quốc tịch Việt Nam và đang chờ đợi quyết định triệu tập của huấn luyện viên Park Hang-seo. Tuy nhiên, trong buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ Việt Nam, thủ thành Việt kiều tiết lộ rằng những thông tin đồn đoán này là không chính xác. Filip Nguyễn thừa nhận vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam.

“Tôi chưa có hộ chiếu Việt Nam. Tôi còn một bước cuối cùng là có mặt ở Việt Nam để làm thẻ thường trú theo quy định bắt buộc. Dù vậy, phải đến tháng 12 tôi mới có thể về được”, Filip Nguyễn bày tỏ.

 
Filip Nguyễn vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam. Ảnh: CLB Slovan Liberec

Cha của Filip Nguyễn và VFF đã hỗ trợ rất tích cực để anh hoàn tất hầu hết các thủ tục để nhập tịch Việt Nam. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến đường bay từ Cộng hoà Czech về Việt Nam và ngược lại rất khó khăn. Nếu trở về Việt Nam, Filip Nguyễn phải cách ly 14 ngày và điều này là bất khả kháng với thủ thành sinh năm 1992.

Chính vì thế, anh buộc phải đợi tới kỳ nghỉ tiếp theo của các giải Vô địch quốc gia Châu Âu, tức là khoảng tháng 12 mới có thể trở về. Nếu nhập tịch thành công, Filip Nguyễn sẽ là đối trọng rất lớn của thủ thành Đặng Văn Lâm ở đội tuyển Việt Nam.

Hiện tại, Filip Nguyễn cùng câu lạc bộ Slovan Liberec đang có mặt tại Áo để tập huấn chuẩn bị cho Europa League. Đây là lần đầu tiên thủ môn Việt kiều có cơ hội thi đấu ở giải đấu lớn thứ 2 châu Âu.

Trước đó, Filip Nguyễn góp công rất lớn giúp đội nhà đánh bại câu lạc bộ Mlada Boleslav với tỷ số 2-0 ở trận play-off giải Vô địch quốc gia Cộng hoà Czech, giành tấm vé góp mặt ở vòng sơ loại Europa League mùa giải 2020/21.

MINH PHONG
TIN LIÊN QUAN

Thầy Park triệu tập 48 cầu thủ lên U22 Việt Nam

MINH PHONG |

Với mục tiêu thử nghiệm và đánh giá lực lượng, huấn luyện viên Park Hang-seo đã triệu tập 48 cầu thủ cho U22 Việt Nam trong đợt tập trung thứ 2.

Thầy Park và sự cầu toàn mang tên Anh Đức, Văn Hậu

PHẠM ĐÌNH |

Danh sách 36 cầu thủ đội tuyển Việt Nam thể hiện rõ sự cầu toàn của huấn luyện viên Park Hang-seo khi triệu tập những gương mặt quen thuộc như: Anh Đức, Văn Hậu...

Đội tuyển Việt Nam bị hoãn mọi giải đấu, thầy Park làm gì?

PHẠM ĐÌNH |

Đội tuyển Việt Nam sẽ không còn một giải đấu chính thức nào trong năm 2020 và huấn luyện viên Park Hang-seo buộc phải lên kế hoạch duy trì phong độ đội tuyển.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.