Tuyển Thái Lan mất 2 trụ cột ở chung kết lượt đi AFF Cup 2020

NGUYỄN ĐĂNG |

Tuyển Thái Lan chịu tổn thất lớn khi không có sự phục vụ của 2 trụ cột ở hàng phòng ngự, ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 với tuyển Indonesia tối 29.12 tới.

Thủ môn Chatchai Budprom sẽ vắng mặt do dính chấn thương khá nặng ở trận bán kết lượt về với tuyển Việt Nam. Người gác đền này bị đau sau khi băng ra khỏi vòng cấm, phá bóng ngay trong chân Tiến Linh ở phút 33. Chatchai Budprom thậm chí đã bật khóc sau trận, cho thấy chấn thương anh gặp phải khá nặng.

Trong ngày hôm nay (27.12), tuyển Thái Lan sẽ đưa Chatchai đi chụp MRI để xác định chính xác mức độ vết đau mà anh gặp phải. Nhưng nhiều khả năng, anh sẽ không thể thi đấu ở cả 2 trận chung kết.

Ngoài Chatchai, hậu vệ Theerathon Bumanthan cũng không thể thi đấu trận chung kết lượt đi do nhận 2 thẻ vàng ở bán kết. Tấm thẻ vàng thứ 2 mà Theerathon nhận đến ở phút 58 trận bán kết lượt về, khi anh phạm lỗi với Quang Hải.

Cả Chatchai lẫn Theerathon đều là trụ cột của tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2020. Việc họ không thi đấu sẽ có ảnh hưởng nhất định đến lối chơi của tuyển Thái Lan, đặc biệt là Theerathon Bunmathan – cầu thủ chơi công thủ toàn diện bên cánh trái. "Indonesia có hàng phòng ngự tốt và việc không có Theerathon sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của chúng tôi", tiền vệ Phitiwat chia sẻ.

Tuy nhiên, "Voi chiến" có đội hình dày, nên huấn luyện viên Polking không quá lo lắng về việc thay thế Chatchai và Theerathon. Nhiều khả năng, thủ môn Siwarak và Tristan Do sẽ thay thế vị trí của 2 người đồng đội. Đây là 2 gương mặt kỳ cựu của tuyển Thái Lan.

Huấn luyện viên Alexandre Polking đánh giá rất cao sức mạnh của tuyển Indonesia. Nhưng ông cũng rất tự tin khi đội nhà thi đấu rất chắc chắn tại bán kết, không để thủng lưới trong 2 trận trước tuyển Việt Nam. Ông nhấn mạnh tuyển Thái Lan sẽ cố gắng kiểm soát được nhiều bóng để làm giảm sức mạnh của đội bóng xứ vạn đảo.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Trưởng đoàn tuyển Thái Lan tự hào khi đánh bại tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Trưởng đoàn tuyển Thái Lan Nualphan Lamsam rất hạnh phúc và tự hào khi đội nhà vượt qua tuyển Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2020.

HLV Polking khen cầu thủ tuyển Thái Lan phòng ngự tốt

Thanh Vũ |

Huấn luyện viên tuyển Thái Lan - ông Alexandre Polking không giấu được sự tự hào sau khi vượt qua tuyển Việt Nam để giành quyền vào chung kết AFF Cup 2020.

Danh sách tuyển Việt Nam đấu tuyển Thái Lan: Bùi Tiến Dũng trở lại

MINH PHONG |

Huấn luyện viên Park Hang-seo có một số sự thay đổi trong danh sách đăng kí thi đấu của tuyển Việt Nam trận gặp tuyển Thái Lan tại bán kết lượt về AFF Cup 2020.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.