Tuyển Trung Quốc bể kế hoạch thi đấu tại sân nhà

NGUYỄN ĐĂNG |

Theo truyền thông Trung Quốc, kế hoạch thi đấu 2 trận tại thành phố Tô Châu của tuyển Trung Quốc trong tháng 11 gần như không thể thực hiện, do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tuyển Trung Quốc trở lại quê hương vào giữa tháng 10, sau gần 2 tháng tập luyện thi đấu tại Tây Á. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và những hạn chế về đi lại, cách ly, đội bóng của Li Tie phải chọn sân ở Qatar và UAE làm sân nhà, để thi đấu 2 trận gặp Nhật Bản (thua 0-1) và Việt Nam (thắng 3-2). Wu Lei cùng đồng đội hy vọng họ sẽ được thi đấu tại sân nhà ở Tô Châu, khi gặp Oman (11.11) và Australia (16.11) tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Nhưng theo Sina, dịch COVID-19 đang bùng phát trở lại ở một số địa phương tại Trung Quốc. Vì thế, khả năng tuyển Trung Quốc được thi đấu tại Tô Châu sắp tới rất khó. Lúc này, toàn bộ ban huấn luyện lẫn các cầu thủ Trung Quốc đã di chuyển đến Thượng Hải. Tại đây, họ sẽ tập luyện và sẽ có 1-2 trận giao hữu.

Sina tiết lộ Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã lên kế hoạch cho tuyển Trung Quốc trở lại Sharjah (UAE) vào ngày 6.11. Tuyển Trung Quốc sẽ chọn nơi đây làm sân nhà, để thi đấu 2 trận với Oman và Australia. Ngày 1.11 tới, CFA sẽ có câu trả lời cuối cùng cho Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) về việc thi đấu tại Tô Châu hay UAE.

Trên bảng xếp hạng, tuyển Trung Quốc đang đứng hạng 5/6 tại bảng B với 3 điểm. Họ thắng tuyển Việt Nam 3-2, còn lại thua cả cả 3 trận trước Australia, Saudi Arabia và Nhật Bản. Nếu không được thi đấu tại Tô Châu, đội bóng của Li Tie sẽ gặp bất lợi lớn khi chạm trán với Oman và Australia.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Tuyển Việt Nam, tuyển Trung Quốc vào nhóm hết cơ hội ở vòng loại World Cup

NGUYỄN ĐĂNG |

Các trận đấu vòng loại trong tháng 10.2021 đã làm rõ cơ hội dự World Cup 2022 của nhiều đội bóng trên thế giới. Tuyển Việt Nam và tuyển Trung Quốc bị xếp vào nhóm những đội gần như không còn bất cứ hy vọng góp mặt tại Qatar sang năm.

Hậu trường thể thao: Rộ tin huấn luyện viên tuyển Trung Quốc từ chức

MINH PHONG |

Rộ tin huấn luyện viên Li Tie từ chức, tiền vệ David Brooks của Bournemouth mắc bệnh hiểm nghèo... là tin tức đáng chú ý trong bản tin hậu trường thể thao tối 16.10.

 

Xem trận thắng trước tuyển Trung Quốc đưa Saudi Arabia lên ngôi đầu bảng

MINH TRIẾT (NGUỒN: FPT) |

Đội tuyển Trung Quốc gây nhiều khó khăn cho chủ nhà Saudi Arabia, nhưng vẫn phải chịu thua 2-3 tại vòng loại thứ 3 World Cup khu vực Châu Á.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.