U22 Malaysia nhận lời cảnh báo trước thềm SEA Games 32

NGUYỄN ĐĂNG |

U22 Malaysia nhận cảnh báo không nên quá mơ mộng tại SEA Games 32 sau khi vô địch Merlion Cup.

U22 Singapore cùng U22 Malaysia sẽ nằm cùng bảng B với U22 Việt Nam tại SEA Games 32, bên cạnh U22 Thái Lan và U22 Lào.

Sau khi có kết quả bốc thăm, huấn luyện viên U22 Malaysia Elavarasan cho biết: “Trọng tâm và tầm nhìn của chúng tôi không thay đổi. U22 Malaysia đã sẵn sàng để đối mặt với nhiệm vụ khó khăn đang chờ đợi phía trước.

Nhiệm vụ của tôi là đảm bảo cho các cầu thủ ở trạng thái tốt nhất. Tôi hy vọng sẽ tập hợp đầy đủ những cầu thủ tốt nhất để chuẩn bị cho SEA Games”.

U22 Malaysia đặt mục tiêu giành huy chương vàng, thành tích họ chưa đạt được kể từ SEA Games 2011. Trước SEA Games 32, U22 Malaysia đã có bước chuẩn bị rất tốt khi vô địch Merlion Cup tại Singapore. Họ lần lượt đánh bại U22 Campuchia và U22 Hong Kong (Trung Quốc) để đăng quang.

Tuy nhiên, danh thủ bóng đá Malaysia Safee Sali cho biết U22 Malaysia vẫn còn nhiều việc phải làm, chức vô địch tại Merlion Cup không đảm bảo việc đội sẽ chơi thành công tại SEA Games 32.

U22 Singapore (đỏ) gần như không có cơ hội tại SEA Games 32. Ảnh: FAS
U22 Singapore (đỏ) gần như không có cơ hội tại SEA Games 32. Ảnh: FAS

Ông đưa ra lời cảnh báo trên The Star: “Mọi người không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào U22 Malaysia tại SEA Games, kể cả khi đội đã vô địch Merlion Cup.

Nếu họ thành công tại Campuchia và giành được tấm huy chương vàng, đó sẽ là thành công lớn. Tuy nhiên, mọi người đừng quá khen ngợi các cầu thủ bởi nó có thể khiến họ tự mãn, ảnh hưởng đến sự phát triển sau này”.

Cũng như U22 Malaysia, U22 Singapore không được kỳ vọng quá cao. Trong lịch sử SEA Games, bóng đá nam Singapore chưa bao giờ giành huy chương vàng.

Họ có 3 lần giành huy chương bạc và 7 lần có huy chương đồng. Lần cuối cùng U22 Singapore giành huy chương SEA Games là năm 2013, giải đấu họ đã đánh bại Malaysia.

Danh thủ Sasikumar cho rằng U22 Singapore sẽ không có bất cứ cơ hội nào tại SEA Games 32. Ông nhìn nhận “những chú sư tử trẻ” là một trong những đội yếu nhất tại giải đấu sắp tới. Ông đưa ra nhận định bi quan này sau khi U22 Singapore thua cả U22 Campuchia lẫn U22 Hong Kong (Trung Quốc) tại Merlion Cup trên sân nhà.

“Trận thua Campuchia có lẽ là chiếc đinh cuối cùng đóng vào quan tài. Chúng ta đừng để mình phải thất vọng tại SEA Games vì kỳ vọng quá nhiều. Đôi khi trong các giải đấu, bạn có thể vượt qua các đối thủ nhờ may mắn.

Nhưng U22 Singapore có lẽ là một trong những đội yếu nhất tham dự giải đấu này”, cựu trung vệ ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam tại Tiger Cup 1998 chia sẻ với Straits Times.

Trong khi đó, huấn luyện viên Philippe Aw vẫn tự tin dù có màn trình diễn kém cỏi tại Merlion Cup. Ông nói: “U22 Singapore đã rơi vào bảng đấu rất nặng, nhưng tôi tin rằng chúng tôi sẽ không bị lép vế trước các đối thủ.

Tôi tin tưởng các cầu thủ sẽ chiến đấu, gây khó khăn cho các đội còn lại trong bảng. Chúng tôi sẽ phân tích các đối thủ để có sự chuẩn bị tốt nhất”.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Huấn luyện viên U22 Thái Lan phản ứng bất ngờ khi biết gặp U22 Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Issara Sritaro của U22 Thái Lan rất bình thản khi biết tin đội nhà rơi vào bảng đấu nặng cùng U22 Việt Nam, Malaysia.

Ông Troussier không bất ngờ khi U22 Việt Nam cùng bảng U22 Thái Lan

MINH PHONG |

Huấn luyện viên Troussier không bất ngờ về kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 32, khi U22 Việt Nam nằm cùng bảng đấu với Thái Lan, Malaysia.

Nhận định bảng đấu U22 Việt Nam tại SEA Games 32: Khó thắng U22 Thái Lan

NGUYỄN ĐĂNG |

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 32 đưa U22 Việt Nam nằm ở bảng B đầy thử thách với U22 Thái Lan, U22 Malaysia, U22 Singapore và U22 Lào.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.