VFF chưa tính thay điều lệ vì lời than vãn của ông Park Hang-seo

NGUYỄN ĐĂNG |

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định chưa tính đến phương án thay đổi điều lệ V.League, bắt buộc các đội sử dụng cầu thủ U22 như mong muốn của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam cùng VPF vừa có có cuộc gặp gỡ cuối năm với báo chí tại TPHCM. Tại đây, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã giải đáp nhiều thắc mắc của giới truyền thông xung quanh các vấn đề của đội tuyển, V.League… Một trong số đó chính là những lời than vãn của huấn luyện viên Park Hang-seo về việc VFF, VPF nên thay đổi điều lệ, buộc các đội sử dụng cầu thủ trẻ trong đội hình xuất phát.

Trước đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã lên tiếng: “Bóng đá Việt Nam và VPF cần có giải pháp hạn chế tiền đạo ngoại, tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ vào sân. Giải có nhiều cầu thủ ngoại và phần lớn trong đó đá tiền đạo. Vậy thì tìm đâu ra tiền đạo giỏi trong nước, đặc biệt là các chân sút trẻ”.

Trên truyền thông Hàn Quốc, thầy Park còn nhấn mạnh VFF và VPF nên học tập giải K.League của Hàn Quốc về việc này.

Theo ông Lê Hoài Anh, việc buộc các đội sử dụng cầu thủ liên quan đến điều lệ của các giải đấu. Vì thế, VFF và VPF cần phải có thời gian để cân nhắc, điều chỉnh. Chắc chắn trong năm nay, những giải đấu tại Việt Nam như V.League, hạng Nhất hay Cúp Quốc gia sẽ chưa có thay đổi lớn nào.

Tuyến tiền đạo tuyển Việt Nam khiến ông Park Hang-seo lo lắng khi không có được những nhân tố mới để làm đối trọng với Tiến Linh (giữa). Ảnh: VPF.
Tuyến tiền đạo tuyển Việt Nam khiến ông Park Hang-seo lo lắng khi không có được những nhân tố mới để làm đối trọng với Tiến Linh (giữa). Ảnh: VPF.

“Bất cứ một thay đổi cũng phải có những tính toán kỹ càng. Mong muốn của ông Park là tạo cơ hội ra sân thi đấu cho các cầu thủ trẻ nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu đưa nó vào điều lệ, tất yếu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của giải đấu, đến mục tiêu và tham vọng của các câu lạc bộ”, ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh.

Theo Tổng thư ký của VFF, việc V.League cho phép các ngoại binh thi đấu suốt thời gian dài đã giúp trình độ của các hậu vệ Việt Nam tăng lên rõ rệt, họ không còn sợ “Tây” như trước. Những năm qua, V.League chỉ cho các đội được đăng ký và sử dụng từ 2 lên 3 ngoại binh, cũng như khống chế số lượng cầu thủ nhập tịch. Trong giai đoạn này, bóng đá Việt Nam đã thu được những thành công lớn khi tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, đứng đầu bảng vòng loại World Cup 2022, đội U22 đoạt Huy chương vàng SEA Games…

Theo ông Lê Hoài Anh việc thay điều lệ, buộc các đội dùng cầu thủ trẻ chưa chắc là giải pháp hay, nếu các đội làm theo kiểu “đối phó”. Vì thế thời gian tới, Liên đoàn cùng các đội tuyển, câu lạc bộ sẽ hướng đến việc cho các cầu thủ thi đấu cọ xát nhiều hơn nữa thông qua các giải đấu trẻ trong nước, các đợt tập trung dài ngày tại tuyển quốc gia.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Học trò thầy Park Hang-seo được đánh giá cao ở trận Siêu Cúp Quốc gia 2020

PHẠM ĐÌNH |

Cầu thủ trẻ Nguyễn Hữu Thắng đã có màn trình diễn tốt ở trận Siêu Cúp Quốc gia - Cúp Thaco 2020.

Ông Park Hang-seo đặt tham vọng “ăn bốn” trong năm 2021

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Park Hang-seo nhấn mạnh sẽ phân bổ nguồn lực hợp lý, để hoàn thành cả 4 mục tiêu lớn cùng tuyển Việt Nam và đội U22 trong năm 2021.

Ông Park Hang-seo tiếp tục “than” trên báo Hàn về chuyện dùng cầu thủ trẻ

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn bảo lưu quan điểm VFF, VPF nên có quy định các đội phải sử dụng cầu thủ trẻ trong mỗi trận đấu, để giải quyết bài toán khan hiếm tiền đạo nội cho bóng đá Việt Nam.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.