VFF nhấn mạnh mục tiêu vô địch AFF Cup 2020 của đội tuyển Việt Nam

HOÀI ĐAN |

Một trong những mục tiêu mà đội tuyển Việt Nam đang hướng đến là chức vô địch AFF Cup 2020.

Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 6 khoá 8 một lần nữa nhấn mạnh mục tiêu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Theo đó, các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia đã có sự điều chỉnh về cả thời gian, thể thức để đảm bảo thời gian kết thúc các giải đấu theo kế hoạch là ngày 31.10.2020 nhằm phục vụ kế hoạch hoạt động của đội tuyển quốc gia.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: "Chúng ta đang là đương kim vô địch nên vấn đề hình ảnh, uy tín cần được đảm bảo cao. Hơn nữa, người hâm mộ rất quan tâm sân chơi này nên với cách bố trí lịch thi đấu mới của V.League, hạng Nhất sẽ cho phép đội tuyển Việt Nam có được lực lượng tốt nhất tham dự AFF Cup 2020".

Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận những mục tiêu lớn. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận những mục tiêu lớn. Ảnh: VFF

Đội tuyển Việt Nam  đứng trước 2 nhiệm vụ khá nặng nề vào cuối năm này là vô địch AFF Cup 2020 và lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây là những giải đấu diễn ra cùng thời điểm cuối năm, vì thế mà huấn luyện viên Park Hang-seo phải lựa chọn nhân sự, tính toán điểm rơi phong độ của đội tuyển một cách kỹ lưỡng.

Đứng trước vấn đề này đã có những ý kiến cho rằng, đội tuyển nên chọn một trong 2 mục tiêu để tập trung một cách hiệu quả nhất. Như Thái Lan, thay ôm đồm căng sức thì họ chọn trọng tâm là vòng loại World Cup 2022 và tính đến khả năng buông AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, VFF khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự giải đấu với đội hình mạnh nhất chứ không cử đội trẻ. Việt Nam mới chỉ có 2 chức vô địch và đây vẫn là sân chơi vẫn mang lại thành tích có ý nghĩa kích thích cho cả nền bóng đá. Khi giải V.League bị thờ ơ thì AFF Cup hay SEA Games là những giải đấu "cứu cánh" cho cả nền bóng đá.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, VFF đã thông báo có thể sụt giảm nguồn thu xuống 6% trong năm 2020. Do đó mà VFF cần danh hiệu để kéo lại những nguồn lực tài chính đến từ các nhà tài trợ. Đội tuyển Việt Nam cũng được đặt hy vọng thúc đẩy phong trào cũng như tạo ra những hiệu ứng xã hội như đã từng làm được 3 năm qua. Cũng vì thế mà thầy trò ông Park  phải bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

HOÀI ĐAN
TIN LIÊN QUAN

V.League 2020 thay đổi những điều luật gì khi trở lại sau COVID-19?

Cát Tường - Phương Anh |

Mới đây, cuộc họp Ban chấp hành VFF đã thông qua thể thức thi đấu mới của V.League 2020. Giải đấu sẽ thay đổi một số điều luật nhằm rút ngắn thời gian giải diễn ra.

VFF sẽ sớm tìm người kiếm tiền cho bóng đá Việt Nam

HOÀI ĐAN |

VFF sẽ bầu bổ sung Phó Chủ tịch phụ trách tài chính trong tháng 8 khi nguồn thu trong năm 2020 dự kiến sụt giảm ít nhất 6% vì dịch COVID-19.

Văn Toàn, Phan Văn Đức và những chân sút hứa hẹn "nổ súng" tại Cúp Quốc gia

Bảo Bình (Nguồn Next Sports) |

Cúp Quốc gia 2020 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 23.5 sau thời gian bị gián đoạn bởi dịch COVID-19. Tiền đạo Văn Toàn, Phan Văn Đức... là những chân sút được kỳ vọng toả sáng ở vòng đấu sắp tới.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.