Vì sao Anh Đức không nằm trong kế hoạch của Kiatisak?

PHẠM ĐÌNH |

HAGL đã chia tay tiền đạo Anh Đức do không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Kiatisak.

HAGL đã chia tay tiền đạo Anh Đức trước thềm mùa giải 2021. Đây được xem là điều không bất ngờ khi đội bóng phố Núi đang trong quá trình dọn dẹp lực lượng để chào đón huấn luyện viên Kiatisak. Không chỉ Anh Đức, 2 ngoại binh Chevy Walsh và Kelly Kester cũng chia tay HAGL.

Thực tế, khi Anh Đức gia nhập HAGL ở giai đoạn 2 V.League 2020 là điều khiến nhiều người khá bất ngờ. Bởi lẽ, Anh Đức không phải mẫu cầu thủ hợp với lối chơi của HAGL. Bên cạnh đó, với một cầu thủ đã 35 tuổi lại nghỉ thi đấu 6 tháng, không có gì đảm bảo về chuyên môn.

Anh Đức không để lại nhiều dấu ấn trong thời gian thi đấu cho HAGL. Ảnh: Thanh Xuân
Anh Đức không để lại nhiều dấu ấn trong thời gian thi đấu cho HAGL. Ảnh: Thanh Xuân

Và theo lý giải của bầu Đức thì: "Nếu cần một người ghi bàn, tôi đã lựa người khác chứ không phải một tiền đạo đã 35 tuổi và nghỉ thi đấu suốt 6 tháng qua. Tôi chọn Anh Đức vì cậu ấy có thể truyền đạt kinh nghiệm quý báu và dìu dắt cầu thủ trẻ của HAGL".

Trong nửa mùa giải thi đấu cho HAGL, Anh Đức không đóng góp nhiều dấu ấn chuyên môn. Anh chỉ được thi đấu trong vai trò dự bị. Bên cạnh đó, HAGL đã có chuỗi phong độ không tốt suốt giai đoạn 2 của V.League 2020. Anh Đức không hoà nhập được với môi trường tại HAGL. Điều này cho thấy việc anh không có ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Việc huấn luyện viên Park Hang-seo không triệu tập Anh Đức lên đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới phần nào cho thấy phong độ cầu thủ này đã không còn tốt.

Mùa giải tới, HAGL với sự xuất hiện của huấn luyện viên Kiatisak chắc chắn sẽ được xây dựng với lối chơi kỹ thuật, nhanh. Đây là điều từng giúp ông thành công với các đội tuyển quốc gia Thái Lan. Đó cũng là lối chơi phù hợp với các cầu thủ HAGL. Điều đó đồng nghĩa với việc Anh Đức không thể nằm trong kế hoạch.

Anh Đức từng là biểu tượng của Bình Dương, anh cũng thi đấu rất thành công trong màu áo đội bóng đất Thủ. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà anh không thể gắn bó với Bình Dương ở giai đoạn cuối sự nghiệp. Việc đến HAGL như một sự lựa chọn nhằm duy trì phong độ nhiều hơn việc thể hiện khả năng. Việc chia tay HAGL sau nửa mùa giải cũng là điều hợp lý.

Huấn luyện viên Kiatisak là người am hiểu cầu thủ Việt Nam và V.League. Chắc chắn, ông sẽ biết chọn ai, bỏ ai để phù hợp với triết lý bóng đá của mình. Mùa giải tới, chắc chắn tất cả đều hy vọng lối chơi sở trường của các cầu thủ HAGL sẽ phát huy hiệu quả khi kết hợp với độ quái của Kiatisak.

PHẠM ĐÌNH
TIN LIÊN QUAN

Anh Đức rời HAGL chỉ sau nửa mùa giải

NGUYỄN ĐĂNG |

Chiều 2.12, câu lạc bộ HAGL (Hoàng Anh Gia Lai) đã xác nhận chia tay tiền đạo Anh Đức, chỉ sau nửa mùa giải gắn bó.

Kiatisak: “Ở Việt Nam, tôi không huấn luyện đội nào trừ HAGL"

NGUYỄN ĐĂNG |

Trước ngày sang Việt Nam, Kiatisak đã chia sẻ đôi điều về kế hoạch sắp tới, sau khi nhận lời dẫn dắt HAGL (Hoàng Anh Gia Lai) từ bầu Đức.

Dusit chúc Kiatisak thành công cùng HAGL

NGUYỄN ĐĂNG |

Cựu hậu vệ tuyển Thái Lan Dusit Chalermsan khẳng định sẽ không có học trò của mình sang V.League lúc này. Ông chúc cho Kiatisak sẽ thành công cùng HAGL của bầu Đức.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.