Võ Huy Toàn gặp "vận đen" trước đại chiến giữa tuyển Việt Nam và Malaysia

Cát Tường |

Trước cuộc so tài giữa tuyển Việt Nam và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022, tiền vệ Võ Huy Toàn đã gặp phải chấn thương đáng tiếc.

Chiều qua (28.9), đội tuyển Việt Nam đã trở lại tập luyện sau trận giao hữu nội bộ với U22 Việt Nam. Các tuyển thủ Quốc gia được huấn luyện viên Park Hang-seo cho tập thả lỏng, giãn cơ trước khi bước vào rèn chiến thuật.

Đáng tiếc, trong một pha tranh chấp với đồng đội, tiền vệ Võ Huy Toàn đã gặp chấn thương và phải tập tễnh rời sân. Cầu thủ sinh năm 1993 sau đó bỏ dở buổi tập của đội.

Tới sáng 29.9, Võ Huy Toàn đã được đội ngũ bác sĩ của đội tuyển Việt Nam đưa đi chụp MRI để kiểm tra chính xác mức độ chấn thương. Kết quả cho thấy, tiền vệ đang thi đấu cho SHB Đà Nẵng bị rách cơ đùi trước, cần rời xa sân cỏ ít nhất 1 tuần để hồi phục.

 
Võ Huy Toàn từng một thời tung hoành ở cấp độ U23 Việt Nam. Ảnh H.A

Với chấn thương kể trên, Huy Toàn sẽ phải tập hồi phục theo giáo án riêng của bác sĩ Choi Ju-young. Ông Choi được mệnh danh là "thần y" trong lĩnh vực chấn thương thể thao, được chính huấn luyện viên Park Hang-seo mời sang làm bác sĩ chính tại VFF.

Trong danh sách tập trung của tuyển Việt Nam mới đây, chân sút gốc Lâm Đồng là cái tên gây chú ý khi được ông Park triệu tập lên đội tuyển Quốc gia sau nhiều năm vắng bóng. Trụ cột một thời của U23 Việt Nam được kì vọng sẽ sớm hòa nhập với chiến thuật của huấn luyện viên Park Hang-seo, trở thành mũi tấn công lợi hại ở cánh trái tuyển Việt Nam.

Sở hữu tiền sử chấn thương dày đặc, tài năng một thời của bóng đá Việt Nam đã bỏ lỡ nhiều giải đấu lớn. Nếu tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của HAGL được giới chuyên môn gọi với biệt danh "chân thủy tinh" sau hàng loạt chấn thương liên tiếp, thì Võ Huy Toàn lại liên tục gặp "vận đen" với những pha va chạm lãng xẹt, khiến anh nhiều lần lỡ cơ hội khoác áo đội tuyển Quốc gia.

 
Cầu thủ quê Lâm Đồng sử hữu chân trái khéo léo. Ảnh HĐ

Tại V.League 2019, Võ Huy Toàn bỏ lỡ gần như toàn bộ lượt đi, trước khi được huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức trao cơ hội trong giai đoạn lượt về. Màn trình diễn ấn tượng của Huy Toàn trong nửa mùa giải còn lại của V.League giúp anh được trao cơ hội lên tuyển Việt Nam. Dù vậy, chấn thương đáng tiếc mới đây có thể khiến tiền vệ tài hoa của Đà Nẵng thêm một lần nữa lỡ hẹn với màu áo đỏ.

Trước đó, ông Park đã thử nghiệm Huy Toàn trong trận đấu tập với U22 Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1993 phần nào ghi điểm bằng sự khéo léo cùng cái chân trái vô cùng linh hoạt

 
Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu tập với U22 Việt Nam vào ngày 3.10 tới. Ảnh VFF

Ngoài Huy Toàn, đội tuyển Việt Nam cũng còn ba "bệnh binh" khác gồm Văn Vũ, Đình Trọng và Văn Đức. Các cầu thủ kể trên đang được tập riêng theo giáo án của bác sĩ Choi Ju-young nhằm làm quen cảm giác bóng.

Vào ngày 3.10, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu tập dượt cuối cùng với U22 Việt Nam. Nếu kịp trở lại thi đấu với các đàn em, Huy Toàn sẽ có cơ hội ghi tên mình vào danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự trận gặp Malaysia ngày 10.10 tới.

Cát Tường
TIN LIÊN QUAN

Văn Hậu sáng cửa ra sân cho SC Heerenveen trước ngày lên tuyển Việt Nam

Cát Tường |

Nhiều khả năng Đoàn Văn Hậu sẽ có tên trong đội hình của SC Heerenveen trong trận gặp Heracles Almelo ở giải đấu cho các cầu thủ dự bị.

HLV Park Hang-seo chấn thương vẫn ra sân huấn luyện U23 và tuyển Việt Nam

C.T (Nguồn Next Sports) |

Chiều 28.9, HLV Park Hang-seo bất ngờ xuất hiện với đầu gối băng kín và bước đi tập tễnh. Dù di chuyển khó khăn, chiến lược gia 60 tuổi vẫn chỉ đạo cả U23 Việt Nam lẫn đội tuyển Quốc gia.

Tuyển Việt Nam có thành tích ra sao khi Xuân Trường và Văn Lâm "đá cặp"?

C.T (Nguồn Next Sports) |

Trong cuộc phỏng vấn ở đợt tập luyện của tuyển Việt Nam, Xuân Trường cho biết muốn đá cặp với thủ môn Văn Lâm. Đáng chú ý, trong những lần 2 cầu thủ này sát cánh, "Rồng vàng" thường giành được kết quả có lợi.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.