VTV xác nhận độc quyền sở hữu bản quyền VCK EURO 2020 tại Việt Nam

Cát Tường |

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức trở thành đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng VCK UEFA EURO 2020 trên lãnh thổ Việt Nam.

Ngày 20.6, VTV đã chính thức xác nhận đàm phán thành công bản quyền VCK UEFA EURO 2020 với Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA).

Cụ thể, VTV được UEFA cấp phép độc quyền truyền thông (gồm truyền hình và phát thanh) trên cơ sở miễn phí và/hoặc trả tiền tất cả các chương trình liên quan tới VCK UEFA EURO 2020 trên mọi hạ tầng truyền dẫn như mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động; quyền trình chiếu công cộng, khai thác trên mạng xã hội... trong lãnh thổ Việt Nam.

 
VTV sớm hoàn tất quá trình đàm phán bản quyền EURO 2020. Ảnh VTV

Quy định cụ thể được đưa ra như sau:

- Quyền truyền thông tất cả các chương trình trận đấu trực tiếp, trận đấu phát chậm, các chương trình Tổng hợp trận đấu, các loại clip, tư liệu trận đấu, các chương trình hỗ trợ, đồng hành, chương trình Lễ bốc thăm, các trailer, ...

- Quyền khai thác, sử dụng hình ảnh, tư liệu Vòng chung kết UEFA EURO 2020TM theo quy định của UEFA.

- Quyền tạo ra và cung cấp các clip trận đấu, clip ngày thi đấu, ... liên quan đến UEFA EURO 2020TM

- Quyền cấp phép lại bản quyền truyền thông Vòng chung kết UEFA EURO 2020TM cho các đơn vị thứ ba khai thác trong Lãnh thổ Việt Nam.

VCK EURO 2020 sẽ diễn ra từ ngày 12.6-12.7.2020, là cuộc tranh tài của 24 đội tuyển tới từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Âu. 24 đội chia thành 6 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội. Hai đội xếp nhất nhì mỗi bảng giành quyền vào vòng loại trực tiếp, cùng với đó là 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

VCK EURO 2020 là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu được tổ chức ở 12 quốc gia thay vì 1 nước chủ nhà như thường lệ. London (Anh) là thành phố được ưu tiên nhất khi sân Wembley được lựa chọn tổ chức 2 trận bán kết và chung kết.

Cát Tường
TIN LIÊN QUAN

Đại diện Wolfsburg hứa hẹn đưa cầu thủ tuyển Việt Nam sang Đức thi đấu

CÁT TƯỜNG - HOÀI ANH |

Trong buổi lễ ký kết thỏa thuận với VFF, đại diện CLB VFL Wolfsburg đã có những chia sẻ về phương hướng đưa các cầu thủ tuyển Việt Nam sang Đức thi đấu trong tương lai.

Văn Công phản xạ cực đỉnh khiến thủ môn U23 Việt Nam khó ra sân ở Hà Nội FC

C.T (Nguồn Next Sports/BĐTV) |

Với sự ổn định của Văn Công tại Hà Nội FC, thủ môn số một U23 Việt Nam - Bùi Tiến Dũng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để có cơ hội bắt chính tại V.League.

Tuyển Đức đại thắng Estonia 8-0 tại vòng loại Euro 2020

MINH ĐỨC |

“Những cỗ xe tăng” đã tận dụng lợi thế sân nhà để dễ dàng có chiến thắng đậm 8-0 trước Estonia.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.