Xếp sau Việt Nam, tân huấn luyện viên UAE mơ vào tứ kết World Cup 2022

BÍCH THÙY |

Tân huấn luyện viên tuyển UAE Jorge Luis Pinto tỏ ra rất tự tin sẽ cùng đội nhà vượt qua vòng loại World Cup 2022, dù đang xếp sau tuyển Việt Nam.

Tại bảng G sau 5 lượt, tuyển UAE có 5 điểm, kém đội dẫn đầu tuyển Việt Nam 6 điểm nhưng đội bóng Tây Á còn thi đấu 4 trận, trong đó có 3 trận sân nhà. Họ hoàn toàn có hy vọng vượt mặt Việt Nam để giành vé đi tiếp.

Liên đoàn bóng đá UAE (UAE FA) đã bổ nhiệm huấn luyện viên Jorge Luis Pinto để phục vụ cho tham vọng này. Chiến lược gia người Colombia sẽ dẫn dắt tuyển UAE theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm. Và huấn luyện viên Pinto rất tự tin:

“Mong muốn của tôi là hoàn thành khát vọng giành vé dự World Cup 2022 của các quan chức UAEFA và người hâm mộ nước này. Tôi muốn lặp lại trải nghiệm, đưa tuyển UAE vào tứ kết World Cup như đã làm với tuyển Costa Rica tại World Cup 2014. Muốn làm được điều đó, tôi cần sự hợp tác và tinh thần làm việc không mệt mỏi của các cầu thủ”, tờ Al Bayan dẫn lời chiến lược gia 68 tuổi.

Tuyển UAE vẫn làm đội bóng được đánh giá cao nhất bảng G và có lịch thi đấu thuận lợi ở lượt về. Ảnh: Al Bayan.
Tuyển UAE vẫn làm đội bóng được đánh giá cao nhất bảng G và có lịch thi đấu thuận lợi ở lượt về. Ảnh: Al Bayan.

Jorge Luis Pinto từng dẫn dắt Costa Rica vào tứ kết World Cup 2014, chỉ thua Hà Lan sau loạt đá luân lưu 11m. Trong lịch sử, UAE mới có 1 lần dự World Cup vào năm 1990. Họ luôn được xếp vào nhóm các đội mạnh tại Châu Á nhưng không đạt được nhiều thành tích ấn tượng như Nhật Bản, Hàn Quốc…

Theo lịch tuyển UAE sẽ đấu tuyển Việt Nam trên sân nhà ngày 17.11, khả năng cao đây là trận đấu có ảnh hưởng lớn đến ngôi thứ của bảng G.

BÍCH THÙY
TIN LIÊN QUAN

Cựu huấn luyện viên Thanh Hóa kiện lên FIFA: Bầu Đệ lên tiếng

PHƯƠNG OANH |

Huấn luyện viên Fabio Lopez cho biết sẽ thuê luật sư riêng để kiện bầu Đệ và Thanh Hóa lên FIFA sau khi bị cho nghỉ.

SC Heerenveen "vớ" được 1 triệu euro giữa lúc bế tắc vụ Văn Hậu

BÍCH THÙY |

SC Heerenveen sẽ nhận ít nhất 850.000 euro nhờ vụ chuyển nhượng của trung vệ Sven Botman từ Ajax Amsterdam sang Lille (Pháp).

Indonesia chấp nhận đề xuất của HLV Shin Tae-yong sau mâu thuẫn

Thanh Vũ |

Sau khi khúc mắc với huấn luyện viên Shin Tae-yong được giải quyết, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã chấp nhận đề xuất của ông thầy người Hàn về kế hoạch của U19 Indonesia.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.