4 thói quen ăn uống dễ làm tăng đường huyết

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Đường huyết sau ăn ở bệnh nhân tiểu đường bị ảnh hưởng rất nhiều bởi chế độ ăn uống và một số thói quen ăn uống sai có thể khiến lượng đường trong máu tăng nhanh hơn.

Ăn quá khuya

Quá trình trao đổi chất của cơ thể con người vào ban đêm diễn ra tương đối chậm, vì vậy thức ăn, ăn vào sẽ không được tiêu thụ kịp thời. Từ đó, một phần thức ăn sẽ chuyển hóa thành chất béo, dẫn đến tăng cân, ảnh hưởng đến kháng insulin và làm tăng lượng đường trong máu.

Không ăn sáng

Nếu bạn không ăn sáng, cơ thể dễ bị hạ đường huyết, điều này sẽ làm tăng lượng đường trong máu khi bạn ăn trở lại. Khi bỏ bữa sáng, thuốc kiểm soát đường huyết hoặc insulin dùng trong bữa ăn sẽ không có tác dụng, ảnh hưởng đến việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Ăn quá nhanh

Một số người thường ăn nhanh để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, ăn quá nhanh dễ khiến lượng đường trong máu tăng cao, ăn quá nhanh khiến bạn khó có cảm giác no, vô tình bạn sẽ ăn nhiều thức ăn hơn.

Ăn quá ít chất xơ

Chất xơ là một dạng carbohydrate không tiêu hóa được, nó có thể làm chậm quá trình tiêu hóa và tốc độ glucose có thể đi vào máu, tác động đến lượng đường trong máu ít hơn.

Khuyến nghị chất xơ hằng ngày cho nam giới là từ 30-38 gram, trong khi phụ nữ nên tiêu thụ 21-25 gram.

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)
TIN LIÊN QUAN

6 loại thực phẩm người có đường huyết cao nên ăn ít

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Đường huyết cao là tình trạng lượng đường glucose có trong máu tăng vượt quá so với mức bình thường. Chế độ ăn uống ảnh hưởng lớn đến tình trạng bệnh. Dưới đây là 6 loại thực phẩm người có đường huyết cao nên ăn ít.

4 loại thảo mộc phổ biến giúp kiểm soát lượng đường huyết hiệu quả

Hương Lê (Theo The Indian Express) |

Tham khảo một số loại thảo mộc phổ biến có thể giúp quản lý lượng đường trong cơ thể.

5 triệu chứng sau khi thức dậy báo hiệu đường huyết cao

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Một số người thường không chú ý đến chế độ ăn uống, thường ăn nhiều chất béo, nhiều calo, nhiều đường, không thích vận động dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao. Sau khi ngủ dậy, nếu có 5 triệu chứng dưới đây có thể là đường huyết cao, cần hạ kịp thời.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.