5 cách chăm sóc cho bệnh viêm da cơ địa và bệnh chàm

HẠ MÂY (Theo Sohu) |

Chăm sóc da, phấn ong, khói bụi, nắng gió, yếu tố di truyền, miễn dịch của con người, yếu tố chuyển hóa, chế độ ăn uống, thực phẩm, yếu tố môi trường… đều liên quan đến viêm da dị ứng và chàm. Sau đây tổng hợp 5 cách chăm sóc da do bệnh viêm da cơ địa và bệnh chàm.

1. Chườm đá để giảm ngứa

Khi vết chàm bị ngứa, dùng túi đá y tế để chườm hoặc sử dụng khăn bọc vài viên đá. Chườm đá có thể làm giãn mao mạch, giảm ngứa tạm thời và làm dịu tình trạng bệnh.

2. Không gãi bằng tay

Khi da bị ngứa, chúng ta không nên tự tiện gãi, càng gãi càng dễ gây phân cực cho cơn ngứa. Bệnh chàm nhìn chung không dễ để lại sẹo, tuy nhiên gãi nhiều có thể để lại sẹo, có thể tích tụ nhiều nốt mụn gây mất thẩm mỹ.

3. Chăm sóc da

Da khô quá mức, rối loạn lưỡng cực cũng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng phát ban và ngứa của bệnh chàm, vì vậy không nên bỏ qua việc dưỡng ẩm cho da.

Trước khi ngủ, thoa kem dưỡng da có thành phần không gây kích ứng lên vùng da bị chàm ngứa để giữ ẩm cho da, cải thiện tình trạng khô da, giảm ngứa cục bộ và giúp tình trạng bệnh nhanh phục hồi.

4. Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn của người bệnh chàm phải nhạt, dễ tiêu hóa và hấp thu, không ảnh hưởng đến dạ dày và đường ruột. Cũng tìm hiểu và kiểm tra nguyên nhân gây dị ứng hoặc chất có khả năng gây dị ứng, sau đó hạn chế tối đa việc sự dụng và chạm vào chất gây dị ứng đó.

Chú ý đến công việc và lịch trình, uống nhiều nước và tập thể dục. Quần áo nên mặc càng rộng càng tốt, đồ lót nên được giặt thường xuyên, đặc biệt chú ý đến giữ gìn cơ thể luôn sạch sẽ.

5. Giải pháp cho bệnh chàm nứt nẻ

Phương pháp 1: Sát trùng vùng da bị chàm, bọc hoặc băng bó bằng băng vải vô trùng.

Phương pháp 2: Làm tốt công tác khử trùng tại chỗ vùng da bị chàm, đắp thuốc được kê theo sự chỉ định của bác sĩ để nhanh chóng nâng cao hiệu quả điều trị bệnh chàm.

HẠ MÂY (Theo Sohu)
TIN LIÊN QUAN

5 loại lá cây giúp giảm viêm da dị ứng

ÁNH NHIÊN (THEO MEDICALNEWSTODAY) |

Viêm da dị ứng là tình trạng da bị đỏ và ngứa ngáy, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất là ở trẻ em. Có rất nhiều mẹo để giảm bớt tình trạng viêm da dị ứng, một trong số đó là tắm nước lá cây.

Nhận diện và xử lý đúng cách viêm da do kiến ba khoang

Thế Kỷ |

Hằng năm vào đầu mùa mưa, khi độ ẩm cao cũng chính là thời điểm kiến ba khoang bắt đầu hoành hành. Độc tố của chúng chạm vào da, gây kích ứng, phồng rộp da... Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây thương tổn trên diện rộng. Hiện nhiều người cũng đang bị nhầm lẫn giữa viêm da do kiến ba khoang và bệnh Zona thần kinh.

Bật mí 7 mẹo giặt giũ cho người bị bệnh chàm

TÂM AN (Theo EVERYDAY HEALTH) |

Giặt giũ đúng cách có thể làm giảm những cơn ngứa ngáy và tổn thương trên da do bệnh chàm gây ra.

Trực tiếp bóng chuyền U23 Thể Công Tân Cảng vs U23 Ninh Bình

Nhóm PV |

Trực tiếp chung kết giải bóng chuyền U23 quốc gia giữa U23 Thể Công Tân Cảng vs U23 Ninh Bình vào lúc 20h ngày 19.9.

Chậu hoa giấy trên phố đi bộ ở Đà Nẵng đồng loạt "nằm" tránh bão

Nguyễn Linh |

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã chủ động đặt nằm các chậu hoa giấy tại phố đi bộ Bạch Đằng để tránh thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Cháy lớn Hà Nội, khói lửa cuồn cuộn khiến người dân khiếp sợ

Hải Danh |

Một xưởng in rộng khoảng 400m2, kết cấu khung thép, mái tôn trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) bốc cháy dữ dội khiến người dân khiếp sợ.

Nợ chế độ giáo viên Bình Định: Trách nhiệm "chảy" về trường

Hoài Phương |

Bình Định - Về việc giáo viên huyện miền núi Vân Canh bị nợ lương, chế độ kéo dài, các cơ quan, đơn vị liên quan đều cho rằng trách nhiệm chính thuộc về trường.

Chơi dưới chung cư, bé gái bị vật cứng rơi trúng, lõm sọ não

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Mới đây, tại một chung cư trên địa bàn Hà Nội xảy ra trường hợp bé gái bị một vật cứng như bát, đĩa sứ rơi trúng vào đầu, gây lõm sọ não.