7 loại cá tốt cho bệnh nhân đường huyết cao

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Các loại cá không chỉ chứa nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ mà còn tốt cho một số tình trạng bệnh. Dưới đây là một số loại cá tốt cho bệnh nhân đường huyết cao.

Cá ngừ

Cá ngừ rất giàu axit béo không bão hòa, chất béo và calo thấp, có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Nhiều người bị bệnh tiểu đường bị suy dinh dưỡng ở một mức độ nhất định do kiểm soát chế độ ăn uống. Cá ngừ rất giàu protein chất lượng cao, có thể bổ sung tốt các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, không lo tăng lượng đường trong máu, giúp cải thiện cân bằng dinh dưỡng cho bệnh nhân.

Cá đù vàng

Cá đù vàng chứa nhiều loại axit amin thiết yếu, hàm lượng chất béo từ 2,5 - 3%, trong đó tỉ lệ axit béo không no cao tới 20%, có tác dụng giảm cholesterol và triglycerid, đặc biệt thích hợp cho người bệnh với rối loạn lipid máu, đường huyết cao.

Cá chép

Cá chép là loại cá phổ biến, có hàm lượng đạm cao, có thể dùng làm nguồn cung cấp đạm chính cho bệnh nhân đường huyết cao.

Nó rất giàu magiê, có lợi cho việc giảm lượng đường trong máu và bảo vệ tim mạch. Các bạn thường xuyên ăn cá chép có tác dụng ngăn ngừa xuất hiện các bệnh tim mạch rất hiệu quả.

Cá trắm cỏ

Cá trắm cỏ rất giàu axit béo không no và selen có lợi cho việc thúc đẩy tuần hoàn máu, có tác dụng nhất định trong việc ngăn ngừa các biến chứng tim mạch của đường huyết cao.

Cá tuyết

Thịt cá tuyết rất giàu protein và giàu vitamin A, vitamin D, hàm lượng chất béo tương đối thấp nên có thể sử dụng cá tuyết như một nguồn cung cấp protein chất lượng cao, tốt cho bệnh nhân đường huyết cao.

Cá hố

Cá hố rất giàu protein, vitamin A, axit béo không bão hòa, phốt pho, canxi, sắt, iốt và các chất dinh dưỡng khác, có tác dụng bồi bổ tim thận, tiêu trừ mệt mỏi cho những người bị hoa mắt, khô da, kiểm soát lượng đường trong máu.

Cá vược

Cá vược giàu protein, chất béo và các loại vitamin khác nhau, nguyên tố đồng có trong cá vược có thể duy trì chức năng bình thường của hệ thần kinh và các enzym quan trọng trong quá trình chuyển hóa các chất khác nhau.

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)
TIN LIÊN QUAN

3 cách đi bộ giúp hạ đường huyết hiệu quả

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Tác dụng của việc đi bộ để hạ đường huyết không phải chỉ đi một vài bước là đã đạt được, chúng ta cần đi đúng phương pháp, thời gian, tần suất và cường độ đi bộ.

4 kiểu ngủ khiến đường huyết tăng cao

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Giấc ngủ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thể chất, ngủ không ngon giấc sẽ ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học. Ngoài việc khiến con người cảm thấy mệt mỏi, nó còn ảnh hưởng đến đường huyết tăng cao, thậm chí khiến người ta béo lên.

5 loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp tốt cho bệnh tiểu đường

Hương Lê (Theo Food.NDTV) |

Bệnh nhân tiểu đường nên lựa chọn trái cây có chỉ số đường huyết (GI) thấp để đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.