Các bài tập cho bàn chân giúp giảm huyết khối

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Các bài tập cho bàn chân có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm sưng chi dưới và giảm huyết khối tĩnh mạch chi dưới.

Gập lòng bàn chân

Nằm hoặc ngồi trên giường, duỗi thẳng các chi dưới, thả lỏng đùi, hít vào. Sau đó, từ từ nhấc các ngón chân lên, cố gắng để các ngón chân hướng về phía mình, giữ 5-10 giây khi đạt đến vị trí tối đa thì thở ra, rồi từ từ đặt xuống và nghỉ ngơi một lúc.

Cách khác là nằm hoặc ngồi trên giường, duỗi thẳng chi dưới, thả lỏng đùi, hít vào. Từ từ duỗi các ngón chân ra, cố gắng sao cho các ngón chân úp xuống, giữ 5-10 giây khi đạt vị trí tối đa thì thở ra, rồi từ từ đặt xuống và nghỉ ngơi một lúc.

Bài tập này có thể được thực hiện liên tục mà không cần tạm dừng ở giữa.

Xoay bàn chân

Nằm hoặc ngồi trên giường, duỗi thẳng chi dưới, thả lỏng đùi, hít vào. Tập trung vào khớp mắt cá chân và xoay quanh các ngón chân 360 độ, cố gắng duy trì phạm vi chuyển động lớn nhất.

Sau khi tập xong một hiệp động tác, nghỉ ngơi một lát rồi chuyển sang hiệp động tác tiếp theo. Liên tục gập duỗi khớp cổ chân, ngày 3 - 4 lần, mỗi lần 20 - 50 hiệp.

HẠ MÂY (Theo aboluowang)
TIN LIÊN QUAN

4 biểu hiện khi ngủ báo hiệu gan khoẻ mạnh

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Trong cuộc sống mỗi người ít nhiều đều có một số thói quen sinh hoạt không tốt đã gây ra nhiều tổn thương cho gan. Dưới đây là 4 biểu hiện khi ngủ báo hiệu gan khoẻ mạnh.

5 nhóm người nguy cơ mắc bệnh huyết khối cao

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Huyết khối chính là cục máu đông dạng gel hình thành ở mạch máu. Quá trình hình thành huyết khối giúp tập trung máu đến các mạch máu bị vỡ và làm ngừng chảy máu khi chúng ta bị thương. Dưới đây là 5 nhóm người nguy cơ mắc bệnh huyết khối cao.

3 loại thực phẩm giúp loại huyết khối

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Nếu có chế độ ăn uống sinh hoạt và các thói quen không tốt sẽ dẫn đến hình thành nhiều cục máu đông (huyết khối). Một khi cục máu đông xuất hiện, quá trình lưu thông máu tổng thể sẽ bị chậm lại. Dưới đây là 3 loại thực phẩm giúp loại huyết khối.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.