Cách đơn giản giúp hạn chế biến chứng của bệnh tiểu đường

HƯƠNG SƠN (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Bệnh tiểu đường là một tình trạng mãn tính không thể hoàn toàn đẩy lùi hoặc chữa trị bằng cách đơn giản. Tuy nhiên, có một số thay đổi lối sống và biện pháp quản lý bệnh tiểu đường có thể giúp kiểm soát tình trạng và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Tuân thủ chế độ ăn uống

Hạn chế đường, tinh bột, thực phẩm có chỉ số đường huyết cao. Ưu tiên thực phẩm có chất xơ cao, rau quả tươi và các nguồn protein lành mạnh.

Tập thể dục đều đặn

Vận động thường xuyên giúp tăng cường sự nhạy bén của insulin và kiểm soát đường huyết. Tập thể dục 30 phút mỗi ngày có thể giúp làm chậm biến chứng tiểu đường, tăng cường sức khỏe.

Giảm cân phù hợp cơ thể

Nếu bạn thừa cân hoặc béo phì, giảm cân có thể giúp cải thiện sự kiểm soát đường huyết và giảm nguy cơ biến chứng.

Kiểm tra đường huyết

Theo dõi đường huyết theo chỉ dẫn của bác sĩ và tuân thủ lịch kiểm tra đề xuất.

Tránh stress

Cố gắng kiểm soát căng thẳng và tạo ra môi trường tĩnh lặng trong cuộc sống hàng ngày.

Hãy nhớ rằng, quản lý tiểu đường là một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự kiên nhẫn, kiên trì. Luôn thảo luận với bác sĩ của bạn về kế hoạch quản lý bệnh tiểu đường, tuân thủ hướng dẫn của họ.

HƯƠNG SƠN (THEO EAT THIS NOT THAT)
TIN LIÊN QUAN

4 lợi ích của việc ăn giá đỗ với người đường huyết cao, tiểu đường

HẠ MÂY |

Theo Khoa Dinh dưỡng - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, giá đỗ được coi là một thực phẩm tốt cho người bệnh đái tháo đường. Trên thực tế, người bệnh đái tháo đường, đường huyết cao vẫn có thể ăn giá đỗ vì thực phẩm này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Hành lá và bệnh tiểu đường

Kiều Vũ |

Hành lá là thực phẩm quen thuộc với mọi người. Những người mắc tiểu đường có thể xem xét, sử dụng hành lá trong các bữa ăn.

Thực phẩm giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở trẻ mắc bệnh tiểu đường

NGỌC THÙY ( THEO ONLYMYHEALTH) |

Trẻ mắc bệnh tiểu đường cần hết sức cẩn thận trong chế độ ăn uống và phải tránh những thực phẩm có thể gây tăng lượng đường trong máu đột ngột. Lượng đường trong máu cao có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe như bệnh tim, tổn thương thần kinh và thận của trẻ.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.