Lí do chống đẩy giúp phản ảnh sức khoẻ và tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Các phương tiện truyền thông Mỹ mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu mới nhất về chống đẩy. Bài tập này có thể phản ánh tốt tình trạng sức khỏe và tuổi thọ của một người.

Chống đẩy là thước đo thể trạng, nó có thể phát hiện sức khoẻ ở các bộ phận của cơ thể, bao gồm các nhóm cơ ở cánh tay, ngực, bụng, hông và chân.

Bài tập này đòi hỏi toàn bộ cơ thể phải căng ở trạng thái phẳng, chỉ có ngón chân và lòng bàn tay chạm đất để hỗ trợ chuyển động lên xuống của toàn bộ cơ thể.

Steven Estes - Giám đốc Trường dạy nghề và giáo sư giáo dục thể chất tại Đại học Missouri Western State cho biết, điều duy nhất liên quan đến chuyển động là cơ thể và trọng lượng. Nếu bạn muốn rèn luyện sức khỏe và sức mạnh của cơ thể thì chống đẩy là cách dễ và nhanh nhất.

Bài chống đẩy cũng rất quan trọng đối với người lớn tuổi. Việc hoàn thành ít nhất một bài tập chống đẩy có thể phản ánh rõ khả năng chống lão hóa của một người.

Các nhà nghiên cứu về sinh học của người lớn tuổi chỉ ra rằng, bài tập chống đẩy cung cấp cho cơ thể sức mạnh và trí nhớ, giúp cơ thể duỗi về phía trước, từ đó ngăn ngừa té ngã.

Lão hóa tự nhiên dẫn đến thoái hóa chức năng thần kinh và cơ bắp. Từ 20 đến 70 tuổi, năng lượng thể chất của một người sẽ giảm 30%, nhưng tập thể dục thường xuyên có thể làm dày các sợi cơ và giúp kéo dài tuổi thọ.

Theo tiêu chuẩn quốc gia của Mỹ, một phụ nữ 40 tuổi phải thực hiện được 16 lần chống đẩy/phút và một người đàn ông cùng độ tuổi là 27 lần/phút. Đối với một người 60 tuổi, con số đó giảm xuống còn 17 lần/phút đối với nam và 6 lần/phút đối với nữ.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

Thời điểm ăn tối dễ gây đột quỵ, ảnh hưởng đến tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Theo các nghiên cứu, nếu chúng ta thường xuyên ăn tối trong khoảng thời gian 21-23h sẽ rất có hại cho sức khỏe tim mạch, dễ gây đột quỵ, rút ngắn tuổi thọ.

3 thói quen ăn kiêng giúp kéo dài tuổi thọ

Thanh Thanh |

Trang Eat this not that đưa ra 3 thói quen ăn kiêng giúp kéo dài tuổi thọ.

4 sở thích ở nam giới cao tuổi giúp kéo dài tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Kéo dài tuổi thọ có thể đạt được thông qua việc duy trì một số sở thích lành mạnh trong cuộc sống.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.