Lợi ích của bơ đậu phộng với người đường huyết cao

HẠ MÂY (Theo livestrong) |

Sử dụng bơ đậu phộng trong chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm và ổn định lượng đường trong máu tổng thể của chúng ta.

Bơ đậu phộng tự nhiên chỉ chứa các chất dinh dưỡng từ đậu phộng. Nó có khoảng 13gram chất béo không bão hòa lành mạnh, 7gram protein, gần 2 gram chất xơ và 3gram đường tự nhiên trong khẩu phần 2 muỗng canh.

Thành phần dinh dưỡng của bơ đậu phộng có thể giúp ổn định lượng đường trong máu và ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến.

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2013 trên tạp chí dinh dưỡng Anh cho rằng, chất béo, protein, chất xơ và các loại carbohydrate khác trong bơ đậu phộng có tác dụng giúp ổn định lượng đường trong máu.

Họ phát hiện ra rằng 15 phụ nữ mắc bệnh béo phì và có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao có lượng đường trong máu thấp hơn, ít thèm ăn hơn trong 12 giờ sau khi ăn bữa sáng có 3 thìa bơ đậu phộng.

Đây là bằng chứng đầy hứa hẹn cho thấy bơ đậu phộng có thể góp phần làm giảm dần lượng đường trong máu tổng thể một cách trực tiếp, bằng cách giảm cảm giác thèm ăn của người bệnh.

Chúng ta có thể kết hợp bơ đậu phộng vào bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ của mình. Thay thế đồ ngọt và chất béo khác bằng bơ đậu phộng.

HẠ MÂY (Theo livestrong)
TIN LIÊN QUAN

3 tác hại nguy hiểm khi ăn quá nhiều bơ đậu phộng

Vũ Ngọc (Theo Health) |

Bơ đậu phộng được khá nhiều người ưa thích và lựa chọn ăn mỗi ngày, tuy nhiên nếu không ăn đúng cách sẽ mang đến những tác hại nguy hiểm cho sức khỏe.

Hướng dẫn làm bánh quy chuối, yến mạch và bơ đậu phộng

DOÃN HẰNG (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, bánh quy chuối, yến mạch và bơ đậu phộng làm món ăn vặt lành mạnh cho trẻ nhỏ. Dưới đây là công thức làm bánh quy chuối, yến mạch và bơ đậu phộng cho trẻ ăn vặt.

3 công thức nấu ăn với bơ đậu phộng

DOÃN HẰNG (THEO HEALTH SHOTS) |

Theo Health Shots, bơ đậu phộng dễ dàng kết hợp với thực phẩm khác để làm nhiều món ăn thơm ngon bổ dưỡng. Dưới đây là 3 công thức nấu ăn với đậu phộng.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.