Những thói quen ăn sáng giúp thoát khỏi bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả

Quỳnh Anh (THEO EATTHIS) |

Gan nhiễm mỡ là loại bệnh mà nhiều người mắc phải. Dưới đây là những thói quen ăn sáng tốt khi gan bị nhiễm mỡ.

Ăn nhiều ngũ cốc hơn

Chuyên gia dinh dưỡng Best nói: “Tích hợp nhiều ngũ cốc nguyên hạt thay cho tinh bột trong bữa sáng là một thói quen có thể giúp giảm mỡ trong gan". Thói quen này có thể làm tăng đáng kể chất xơ, giảm chất béo và các thành phần gây viêm có trong nhiều loại carbs tinh chế.

Tiêu thụ đường bổ sung một cách thường xuyên có thể góp phần làm tăng mỡ gan. Theo một nghiên cứu của Tạp chí Gan mật, ngay cả một lượng vừa phải đôi khi cũng có thể tăng gần như gấp đôi lượng mỡ gan.

"Một điều khác bạn có thể làm nếu thèm thứ gì đó ngọt vào buổi sáng là chọn trái cây thay vì bánh ngọt", Best nói. Điều này sẽ vẫn cung cấp cho bạn một số chất xơ hữu ích và thỏa mãn cảm giác thèm ngọt mà không cần thêm đường.

Hạn chế tối đa các loại thịt đã qua chế biến

Toby Amidor, chuyên gia dinh dưỡng đoạt giải FAND cho biết: “Gan nhiễm mỡ có nhiều khả năng xảy ra với mức LDL (cholesterol xấu) cao và ở những người thừa cân hoặc béo phì.

Và theo Báo cáo xơ vữa động mạch, việc tiêu thụ thường xuyên các loại thịt chế biến sẵn có thể góp phần làm tăng cholesterol và các vấn đề về tim mạch khác.

Chuyên gia dinh dưỡng Amidor, thành viên Ban chuyên gia y tế của trang web Eat This, Not That! gợi ý:

“Các loại thịt đã qua chế biến như thịt xông khói và xúc xích có hàm lượng chất béo bão hòa và calo gây tắc nghẽn động mạch cao hơn, vì vậy thay vào đó hãy thử ăn nhiều trái cây và rau vào bữa sáng, thỉnh thoảng chọn một lượng rất nhỏ thịt chế biến”.

Các loại thịt chế biến sẵn gây ảnh hưởng đến tình trạng gan. Ảnh: LĐO
Các loại thịt chế biến sẵn gây ảnh hưởng đến tình trạng gan. Ảnh: LĐO

Cân bằng chế độ dinh dưỡng bữa sáng

Chuyên gia Toby Amidor cho biết: “Béo phì và thừa cân là một yếu tố có nguy cơ cao dẫn đến gan nhiễm mỡ, vì vậy hãy chú ý đến cách bạn cân bằng bữa sáng của mình, điều đó có thể giúp ích cho cả về lượng calo nữa".

Giảm cân có thể giúp giảm chất béo và mỡ trong gan của bạn. Ăn một bữa sáng cân bằng là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới khi bạn theo đuổi mục tiêu giảm cân của mình.

Hạn chế uống rượu vào buổi sáng

Trong một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Gastroenterology and Hepatology, người ta thấy rằng ngay cả một lượng rượu vừa phải cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe gan của bạn, đặc biệt là ở những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

Chuyên gia Toby Amidor cho biết: “Bệnh gan nhiễm mỡ (liên quan đến rượu) có thể xảy ra theo thời gian, đặc biệt nếu bạn là người nghiện rượu nặng".

Quỳnh Anh (THEO EATTHIS)
TIN LIÊN QUAN

6 lợi ích dưỡng tóc của mặt nạ lòng đỏ trứng, bơ và chanh

DOÃN HẰNG (THEO BOLDSKY) |

Lòng đỏ trứng, bơ và chanh khi kết hợp với nhau giúp tóc chắc khỏe, óng mượt. Dưới đây là 6 lợi ích của mặt nạ dưỡng tóc làm từ lòng đỏ trứng, bơ và chanh.

Không chỉ giúp giảm cân, uống nước chanh ấm còn có những lợi ích tuyệt vời

Tiến sĩ – Lương Y Phùng Tuấn Giang, Chủ tịch Viện nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam |

Bắt đầu ngày mới với một ly nước chanh ấm để làm sạch đường tiêu hóa, cung cấp cho cơ thể lượng nước cần thiết sau một đêm dài, giúp giảm cân và cải thiện vóc dáng.

Những biểu hiện đáng ngờ của căn bệnh viêm gan B

Kim Nhung |

Nếu xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, đau bụng tiêu chảy,... bạn cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và xét nghiệm viêm gan B.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.