Tác hại của việc gội đầu vào buổi sáng và buổi tối

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Gội đầu là việc mà hầu như chúng ta đều phải làm để giữ cho da đầu sạch nhờn, đồng thời sảng khoái và cảm thấy thư thái, tuy nhiên, trong nhịp sống nhanh ngày nay, nhiều người trẻ bận rộn trong ngày đến nỗi họ không có thời gian. Dưới đây là những nhược điểm về 2 mốc thời gian gội đầu trong ngày là buổi sáng và tối.

Gội đầu vào buổi sáng

1. Nếu gội đầu bằng nước ấm, không chú ý tránh gió sau khi gội đầu, khí ẩm ướt dễ xâm nhập vào cơ thể con người qua các lỗ chân lông, dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch và bạn có thể cảm thấy nhức đầu, cảm giác khó chịu.

2. Gội đầu bằng nước lạnh về lâu dài sẽ dẫn đến khả năng miễn dịch kém, cũng rất dễ sinh các bệnh, thường bị đau đầu, cảm nặng, phát sốt .

Gội đầu vào ban đêm

Một số người cho rằng gội đầu vào ban đêm không tốt cho sức khỏe, nguyên nhân cơ bản là do nhiệt độ ban đêm thấp, độ ẩm môi trường cao, tóc không dễ khô, dễ gây đau đầu, chóng mặt và các khó chịu về thể chất khác khi bước vào trạng thái ngủ.

Tuy nhiên, gội đầu trước khi đi ngủ có thể duy trì da đầu sạch sẽ, có lợi cho da đầu. Sau khi gội đầu vào buổi tối, bạn có thể lau khô tóc trước khi ngủ.

Việc gội đầu sau khi thức dậy vào buổi sáng và trước khi đi ngủ vào buổi tối đều có mặt lợi và mặt hại, vì vậy hãy chú ý đến những điểm mấu chốt của việc gội đầu.

Không nên gội đầu hằng ngày, để tránh việc bôi quá nhiều dầu gội và chà xát da đầu thường xuyên, sẽ phá hủy sự đều đặn của quá trình chuyển hóa dầu thực vật trong các tuyến da đầu.

Những người có mái tóc khô vừa phải nên gội đầu 2-3 ngày một lần. Những người có mái tóc dầu có thể tăng tần suất gội đầu một cách vừa phải, nhưng việc gội đầu hằng ngày không được khuyến khích.

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)
TIN LIÊN QUAN

Giảm rụng và kích thích mọc tóc bằng phương pháp gội đầu Vitamin B1

Vũ Ngọc (Theo Health) |

Một số phương pháp gội đầu bằng Vitamin B1 sẽ giúp các chị em giảm rụng cũng như kích thích mọc tóc hiệu quả.

Hướng dẫn gội đầu bằng nước lá ổi

DOÃN HẰNG (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, nấu nước lá ổi gội đầu là một trong những phương pháp truyền thống ngăn ngừa gãy rụng và kích thích mọc tóc. Dưới đây là lợi ích và cách nấu nước lá ổi để gội đầu.

Gội đầu ngược có thực sự "thần thánh"?

Hoa Trang (Theo Boldsky) |

Gội đầu ngược là mẹo làm đẹp được nhiều chị em truyền tai nhau thực hiện để giúp tóc thêm chắc khoẻ. Tuy nhiên, phương pháp này có thực sự hiệu quả như đồn thổi?

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.