Để công nhân lao động quốc phòng rèn luyện, học tập nâng cao tay nghề

Hải Đăng |

Công đoàn Nhà máy Z129 đã thực hiện tốt một số biện pháp để tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS. Cũng như chú trọng vào nâng cao tay nghề cho đoàn viên, CNLĐ nhà máy.

Theo đó, công đoàn nhà máy thường xuyên quan tâm đảm bảo quyền được thông tin, quyền được tham gia đối thoại và chất vấn của CB, ĐVCĐ với cấp ủy, người chỉ huy các cấp thông qua các buổi sinh hoạt, học họp, tiếp xúc trực tiếp với NLĐ hoặc qua hội nghị NLĐ hằng năm. Vì thông tin đầy đủ, kịp thời, có định hướng rõ ràng sẽ có tác dụng nâng cao kiến thức, sự hiểu biết cho CB, ĐVCĐ; làm cho CB, ĐVCĐ tự giác suy ngẫm và hành động đúng.

Để làm tốt nội dung này cấp ủy, chỉ huy các cấp phải có kế hoạch định kỳ dự họp cùng BCH công đoàn hoặc chủ động tiếp xúc, đối thoại với CB, ĐVCĐ; kiểm tra, phê duyệt nghị quyết hoặc kế hoạch hoạt động của BCH công đoàn… Vì đây cũng là dịp để cấp trên kiểm tra, nghe cấp dưới. Cấp dưới được thông tin, giải thích, chỉ đạo để hiểu được bản chất của vấn đề. Có như vậy thì các hoạt động của công đoàn sẽ luôn bám sát được nhiệm vụ chính trị của nhà máy và các nội dung theo chương trình, kế hoạch của đại hội công đoàn đã đề ra.

Ngoài ra, cần coi trọng việc lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CB, ĐVCĐ; quan tâm tạo điều kiện về thời gian vật chất và kinh phí để công đoàn hoạt động. Vì ở đâu tổ chức Đảng, chính quyền, các tổ chức quần chúng trong đó có tổ chức công đoàn coi trọng việc chăm lo tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên, CNVC, LĐQP có được cuộc sống vật chất và tinh thần tốt, coi đó là trách nhiệm của mình, thì ở đó sẽ tạo được sự đoàn kết và ổn định chính trị cao.

Hơn nữa, cần phát huy dân chủ tạo môi trường chính trị, văn hóa, xã hội thuận lợi cho thực hiện quyền làm chủ theo hiến pháp, pháp luật của NLĐ; tạo điều kiện để NLĐ học tập rèn luyện và phấn đấu theo phương châm “tu dưỡng thái độ, củng cố kỹ năng, gia tăng kiến thức. Để làm tốt nội dung này cấp ủy, chỉ huy các cấp và cơ quan chính trị phải coi trọng tạo ra môi trường chính trị tốt giúp NLĐ không ngừng học tập, nâng cao trình độ, chuyên môn ngiệp vụ và khả năng phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Vì môi trường chính trị tốt sẽ giúp NLĐ có ý thức chính trị và hành động tốt hơn.

Muốn có môi trường chính trị tốt thì trước hết cấp ủy, người chỉ huy các cấp phải chăm lo đảm bảo việc làm, thu nhập, thực hiện tốt các chế độ về BHXH, BHYT và thực hiện nghiêm thông tư 46/2015/TT-BQP ngày 16.6.2015 của Bộ Quốc phòng về xây dựng và thực hiện dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc trong doanh nghiệp quân đội đối với NLĐ…

Hải Đăng
TIN LIÊN QUAN

Đề nghị dừng hoạt động Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

KHÁNH AN |

Bộ Thông tin và Truyền Thông vừa có văn bản đề nghị dừng hoạt động của Tạp chí Môi trường và Đô thị.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Kiểm điểm Hiệu trưởng để xảy ra "tai tiếng" thu chi ở trường

Hoài Phương |

Lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu Sở GDĐT kiểm điểm trách nhiệm Hiệu trưởng các trường để xảy ra vi phạm thu chi vào đầu năm học, gây bức xúc trong dư luận.

Công đoàn hỗ trợ vé máy bay cho đoàn viên về quê đón Tết

Hà Anh |

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

CLB Nam Định hòa đội Thái Lan tại Cúp C2 châu Á

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Nam Định có thêm 1 điểm sau trận hòa 0-0 trước Bangkok United ở lượt trận thứ 2 tại Cúp C2 châu Á 2024-2025 tối 2.10.

Lý do Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM bị kỷ luật

MINH QUÂN |

Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Anh Thi, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM.

Thếp vàng lá 24k bên trong điện Thái Hòa ở Huế

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN PHONG |

HUẾ - Du khách có thể xem hàng chục cây cột của điện Thái Hòa (Đại nội Huế) được nghệ nhân sơn son, vẽ rồng thếp vàng lá 24k.

Người nước ngoài thuê NOXH; mua đi bán lại, đẩy giá lên cao

Trần Tuấn |

Nhiều ý kiến cho rằng, tình trạng NOXH cho người nước ngoài thuê; bị mua đi bán lại khiến giá bị đẩy lên, người thu nhập thấp khó tiếp cận.