Mời công đoàn các phường cùng chấm điểm thi đua

XUÂN TRƯỜNG |

Để công tác chấm điểm thi đua đạt hiệu quả cao, LĐLĐ quận Long Biên (TP.Hà Nội) đã thực hiện việc chấm điểm thi đua cho công đoàn các phường trực thuộc 2 lần/năm (chấm điểm 6 tháng đầu năm và chấm điểm 6 tháng cuối năm).

Công thức tính là điểm thi đua cả năm bằng điểm 6 tháng đầu năm cộng điểm 6 tháng cuối năm, rồi nhân 2, sau đó lấy tổng này chia 3. 

Các công đoàn phường căn cứ tiêu chí chấm điểm thi đua của LĐLĐ quận để tự chấm điểm (Tiêu chuẩn 1: Đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, lao động, tổ chức các phong trào thi đua và tham gia quản lý gồm 9 nội dung với điểm chuẩn là 35 điểm; Tiêu chuẩn 2: Xây dựng tổ chức công đoàn gồm 14 nội dung với điểm chuẩn là 35 điểm; Tiêu chuẩn 3: Công tác tuyên truyền giáo dục và các hoạt động khác gồm 7 nội dung với điểm chuẩn là 20 điểm; Về nội dung thưởng điểm có 5 nội dung với điểm chuẩn là 10 điểm). Sau khi tự chấm điểm thi đua 6 tháng đầu năm và 6 tháng cuối năm, công đoàn các phường gửi về LĐLĐ quận.

Sau 10 ngày, LĐLĐ quận sẽ gửi kết quả chấm điểm thi đua của LĐLĐ quận về công đoàn các phường và Cơ quan Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng quận.

Đáng nói, trước khi LĐLĐ quận gửi kết quả chấm điểm thi đua về cho từng công đoàn phường và Cơ quan Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng quận, LĐLĐ quận đã mời lãnh đạo công đoàn các phường cùng dự họp để rà soát việc chấm điểm, đưa ra các ý kiến một cách công khai, dân chủ, minh bạch.

Theo ông Nguyễn Trường Giang - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên - công đoàn các phường trực thuộc đều đánh giá cao cách làm này của LĐLĐ quận Long Biên.

Việc cùng tham gia với LĐLĐ quận để rà soát kết quả chấm điểm thi đua cũng giúp các công đoàn phường biết rõ các mặt mạnh, yếu cũng như cách làm hay từ các công đoàn phường bạn để qua đó học hỏi giúp hoạt động công đoàn phường mình tốt hơn.

XUÂN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.