Muốn phát triển đoàn viên phải có cách làm sáng tạo

Xuân Trường |

Không nói ra điều này, nhưng cách làm của LĐLĐ quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) đã nói lên điều này. Theo bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy, năm 2016, với sự nỗ lực lớn, LĐLĐ quận đã thành lập mới 41 CĐCS, vượt chỉ tiêu trên giao 64%; kết nạp mới 3.095 đoàn viên CĐ, vượt chỉ tiêu trên giao 23,8%.

Bà Thanh cho hay, để đạt được kết quả trên, LĐLĐ quận thường xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng như BHXH quận, phòng LĐTBXH, Chi cục Thuế quận… làm tốt công tác nắm thông tin về các DN trên địa bàn, từ đó rà soát, phân loại, xác định tiêu chí ưu tiên, phân công CB trực tiếp xuống đeo bám DN để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn kết nạp đoàn viên, thành lập CĐCS. LĐLĐ quận đề xuất với UBND quận đẩy mạnh công tác phối hợp kiểm tra liên ngành việc thực hiện Bộ luật LĐ, Luật CĐ, Luật BHXH… tại các DN gắn với việc tuyên truyền vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và thu kinh phí CĐ.

Trong năm 2016, LĐLĐ quận phối hợp với 10 chủ DN (nơi chưa có tổ chức CĐ) tổ chức hội nghị NLĐ để đối thoại, góp ý xây dựng nội quy LĐ tại DN. Hoạt động này thể hiện được vai trò của tổ chức CĐ, giúp LĐLĐ thuận lợi hơn trong việc tuyên truyền, vận động thành lập CĐCS đối với các DN chưa thành lập CĐCS.


Xuân Trường
TIN LIÊN QUAN

Giá điện tăng, doanh nghiệp lo chi phí sản xuất tăng theo

Anh Tuấn |

Việc EVN điều chỉnh giá điện tăng thêm 4,8% kể từ ngày 11.10 đang tạo ra áp lực không nhỏ cho các doanh nghiệp sản xuất.

Nhiều người ủng hộ bốc thăm môn thứ 3 thi lớp 10

Nhóm PV |

Nhiều ý kiến cho rằng, việc bốc thăm môn thi thứ 3 vào lớp 10 THPT là phù hợp, giúp cho việc học đồng đều trở nên tốt hơn.

Liên tục huy động vốn từ cổ phiếu, An Gia rót tiền vào đâu?

Lục Giang |

Những động thái gọi vốn và mục đích huy động vốn của An Gia thời gian gần đây cho thấy doanh nghiệp đang chịu sức ép khá lớn về dòng tiền.

Quốc học Huế - kỷ lục 7 học sinh vào chung kết Olympia

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Trường THPT chuyên Quốc học Huế, nơi Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2024 - Võ Quang Phú Đức theo học được thành lập theo sắc dụ của vua Thành Thái.

Nguyên nhân ban đầu vụ người đăng thơ lên Facebook bị đánh

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình – Nguyên nhân ban đầu vụ người đàn ông bị đánh do đăng thơ lên Facebook được cho là vì các đối tượng cảm thấy bị xúc phạm.

Công khai tài sản thu nhập tại 1.083 cơ quan, tổ chức đơn vị

PHẠM ĐÔNG |

4 người bị kỷ luật do kê khai tài sản, thu nhập không trung thực; các cơ quan thực hiện công khai tài sản thu nhập tại 1.083 cơ quan, tổ chức đơn vị.

Dự báo triều cường vượt báo động 3 ở Cần Thơ những ngày tới

Tạ Quang |

Cần Thơ - Theo Đài Khí tượng Thủy văn TP Cần Thơ, đây là đợt triều cường có đỉnh triều cao vượt mức báo động III từ 0,18 – 0,28m.

CSGT Hà Nội gửi Sở GDĐT thông tin 1.904 học sinh vi phạm

Tô Thế |

Cảnh sát giao thông Hà Nội đã gửi thông tin học sinh vi phạm giao thông lên Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.