CÁCH LÀM HAY TỪ CƠ SỞ:

Thoát nghèo từ những “Mái ấm Công đoàn“

T.Thúy |

Gần 50 tuổi với hơn 20 năm làm công nhân, vợ chồng anh Toàn vẫn không thể thoát khỏi cảnh túng thiếu. Cả gia đình 7 người chen chúc ở trong ngôi nhà tranh vách đất. “Ám ảnh nhất là những ngày mưa, nước dột tứ phía, phần con nhỏ, phần mẹ già mình chẳng tha thiết làm ăn gì nữa” - anh Toàn nhớ lại.

Xét hoàn cảnh gia đình anh Toàn khó khăn, CĐCS đề xuất CĐ cấp trên xem xét hỗ trợ nhà mái ấm cho gia đình. Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình anh Toàn, Quỹ Mái ấm CĐ của LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa đã hỗ trợ số tiền 20 triệu đồng. Cùng với số tiền của CĐ, anh Toàn đi vay thêm ngân hàng chính sách theo diện hộ nghèo được 30 triệu đồng, anh em đồng nghiệp trong Cty góp hỗ trợ 22 triệu đồng, cộng với số tiền gom góp sau bao năm lao động, gia đình anh xây được ngôi nhà cấp 4.

“Từ lúc ở nhà xây vững chắc, vợ chồng tôi ổn định công việc, làm thêm nên kinh tế đi lên, thu nhập mỗi tháng hơn 6 triệu đồng. Sau vài năm, gia đình trả được hết nợ. Tôi đã được tổ chức CĐ hỗ trợ, giúp gia đình vượt qua khó khăn, nên rất mong Quỹ Mái ấm CĐ sẽ tiếp tục hỗ trợ để nhiều anh em công nhân có được nhà ở kiên cố, cuộc sống ổn định, gia đình ấm êm vui vẻ hơn” - anh Toàn nói.

Cũng như gia đình Toàn, trong thời gian qua đã có 15 gia đình CNVCLĐ được LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà hỗ trợ Mái ấm CĐ, với số tiền 20-40 triệu đồng/căn. Các gia đình đã có được căn nhà kiên cố để an cư và ổn định cuộc sống. Đây không chỉ là nguồn động viên về vật chất mà còn là sự hỗ trợ rất lớn về tinh thần giúp anh chị em CNLĐ có động lực vượt qua những khó khăn xây dựng kinh tế gia đình ngày một đi lên, khá giả hơn.

Tại buổi gặp mặt gia đình CNVCLĐ được hỗ trợ Mái ấm CĐ vươn lên do LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa tổ chức vừa qua, ông Bùi Thanh Bình - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa - cho biết, Quỹ Mái ấm CĐ Khánh Hòa thành lập năm 2007, huy động sự đóng góp của NLĐ 10.000 - 20.000 đồng/năm. Đến nay, Quỹ đã huy động được trên 10 tỉ đồng, trong đó đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở và vốn phát triển kinh tế cho 330 gia đình, với kinh phí hơn 7,6 tỉ đồng. Qua đó đã giúp nhiều đoàn viên vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo.

T.Thúy
TIN LIÊN QUAN

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

phóng viên |

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ.

Bão số 3 ảnh hưởng thế nào đến đường dây 500kV?

Anh Tuấn |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, bão số 3 (Yagi) đã gây ra một số sự cố lưới điện 500kV, tập trung chủ yếu ở Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vỡ òa bữa cơm nhà nấu sau nhiều ngày chạy lụt hồ Thác Bà

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Yên Bái - Trở về nhà sau khi cơn mưa ngớt dần, người dân sống khu vực lòng hồ Thác Bà tất bật "tay xách nách mang" chuẩn bị cho mâm cơm đầu tiên sau bão số 3.

Công đoàn hỗ trợ hàng trăm lao động thắng kiện

Tường Minh |

Được 62 lao động ủy quyền, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng khởi kiện và thắng kiện Công ty CP Dệt Hòa Khánh. Vụ việc đã mang đến sự tự tin hơn cho tổ chức Công đoàn trong nỗ lực đồng hành, bảo vệ người lao động.

Lúa ngã rạp do mưa bão, nông dân lãi vẫn to

VÂN HI |

Dù bị ảnh hưởng bởi mưa bão, thế nhưng sau khi thu hoạch vụ lúa Hè thu 2024 nông dân Hậu Giang vẫn có lãi to nhờ giá lúa cao.

Trái phiếu bất động sản vẫn chiếm tỉ lệ chậm trả nợ cao

Bảo Chương |

Trong vòng 12 tháng tới, ước tính có khoảng hơn 245.000 tỉ đồng trái phiếu đáo hạn có nguy cơ chậm trả nợ gốc, phần lớn là của ngành bất động sản.

Vờ mua vàng rồi mang vàng bỏ chạy, tên cướp bị bắt sau 3 giờ

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Tên cướp đến tiệm vàng giả vờ mua vàng rồi mang theo vàng bỏ chạy. Công an đã bắt giữ đối tượng sau 3 giờ truy xét.

Khánh thành công trình nhà học mới do Quỹ TLV Lao Động tài trợ

TUẤN SÁNG |

Hà Tĩnh - Chiều 13.9, Báo Lao Động, Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng phối hợp cùng UBND huyện Hương Khê tổ chức khánh thành nhà học do Quỹ TLV Lao Động tài trợ xây dựng.