Các cấp Công đoàn Đường sắt Việt Nam tổ chức 103 cuộc đối thoại

Linh Nguyên |

Thực hiện giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định số 217-QĐ/TƯ, các cấp Công đoàn Đường sắt Việt Nam xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch giám sát, phản biện xã hội đã phê duyệt.

Tính đến nay có 103 cuộc đối thoại giữa người sử dụng lao động và người lao động tại các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước được các cấp Công đoàn Đường sắt Việt Nam tổ chức. Trong 9 tháng đầu năm, Công đoàn các cấp cũng tổ chức kiểm tra, giám sát 294 cuộc…Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn các hoạt động “Nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động”, chủ động nắm bắt và làm tốt công tác dự báo tình hình, tham mưu, đề xuất giải quyết những vướng mắc, bức xúc của người lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, Công đoàn Đường sắt Việt Nam ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ đại diện cho người lao động, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động thuộc Công đoàn Đường sắt Việt Nam giai đoạn 2019 – 2023”

Linh Nguyên
TIN LIÊN QUAN

Tích cực chăm lo cho công nhân lao động khó khăn

L.NGUYÊN |

Công tác chăm lo cho công nhân lao động (CNLĐ), nhất là CNLĐ ở vùng sâu, vùng khó khăn luôn được Công đoàn (CĐ) Đường sắt Việt Nam chú trọng.

Tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác

M.HẢI |

Từ ngày 11-16.11, Đoàn đại biểu cấp cao Công đoàn (CĐ) Đường sắt Bỉ sang thăm, làm việc với CĐ Đường sắt Việt Nam.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Miền Bắc sắp mưa rất to, có nơi vượt mốc 150mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo khu vực đồng bằng Bắc Bộ sắp đón một đợt mưa; đặc biệt ngày 22.9 có nơi mưa rất to vượt mốc 150mm.