Trong đó, phối hợp chuyên môn đơn vị, qua các kênh tuyên truyền hiện có, tích cực tuyên truyền nội dung Nghị quyết số 116/NQ-CP, Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg quy định về thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng COVID-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp; đồng thời giám sát việc thực hiện Quyết định này.
Tuyên truyền, hướng dẫn, tư vấn người lao động thông tin về quá trình tham gia Bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp của bản thân để cùng rà soát, đối chiếu với dữ liệu của cơ quan Bảo hiểm xã hội, giúp xác định đúng mức hỗ trợ của mình.
Tư vấn người lao động chuẩn bị một tài khoản ngân hàng cá nhân để nhận tiền hỗ trợ được nhanh chóng, thuận tiện nhất; vừa đảm bảo kịp thời, minh bạch đến tận tay người lao động; vừa đảm bảo tốt việc phòng, chống dịch COVID-19; thông tin cần cung cấp để nhận hỗ trợ với người lao động đã có tài khoản ngân hàng cá nhân…
Với người lao động chưa có tài khoản ngân hàng thì tư vấn, khuyến nghị người lao động nên nhanh chóng mở tài khoản ngân hàng cá nhân để việc nhận hỗ trợ được nhanh chóng, chính xác.
Phối hợp người sử dụng lao động công khai danh sách người lao động thuộc đối tượng được hỗ trợ do cơ quan Bảo hiểm xã hội gửi đến để người lao động biết; đối chiếu, bổ sung thông tin (nếu có); lập và gửi danh sách theo mẫu quy định đến cơ quan Bảo hiểm xã hội….