Hơn 8.300 lượt cán bộ, công nhân được bồi dưỡng nâng cao trình độ

Chu Linh |

Thời gian qua, các cấp Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã luôn tích cực, chủ động tham gia cùng với chuyên môn trong công tác đào tạo, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên, công nhân, sĩ quan, thuyền viên nhằm đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới.

Ông Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, đã có hơn 8.300 lượt cán bộ, công nhân viên chức lao động đã được tham gia các hình thức đào tạo dài hạn, ngắn hạn, các lớp tập huấn, khóa huấn luyện nâng cao trình độ, nghiệp vụ, tay nghề, ngoại ngữ, tin học, kỹ năng…

Cùng với đó, các cấp Công đoàn Tổng Công ty thường xuyên tuyên truyền, vận động nữ công nhân viên chức lao động chủ động có ý thức học tập nâng cao trình độ, phối hợp với chuyên môn rà soát nhu cầu, tham gia tổ chức các khóa học về chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, chính trị, tin học, ngoại ngữ, hiểu biết xã hội để đáp ứng với yêu cầu công việc trong tình hình mới.

Ngoài ra, Công đoàn Tổng Công ty chỉ đạo các công đoàn cơ sở chủ động tìm hiểu nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của đội ngũ lao động nữ thông qua việc thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể và hoạt động tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến lao động nữ ở các đơn vị có đông lao động nữ, từ đó góp phần tham gia chủ động, có hiệu quả đối với việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho nữ công nhân viên chức lao động.

Thực hiện công tác bình đẳng giới, dân số - gia đình - trẻ em và Tháng hành động vì trẻ em năm 2023… Công đoàn Tổng Công ty đã hướng dẫn các công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động chăm lo cho con cán bộ, công nhân viên chức lao động, trong đó dành sự quan tâm đặc biệt đến các cháu bị nhiễm chất độc dioxin, bị dị tật bẩm sinh, các cháu có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.

Riêng Công đoàn Tổng Công ty đã tổ chức đi thăm, tặng quà (lồng ghép trong công tác tham dự, chỉ đạo đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028), tổ chức chương trình “Thắp lửa trái tim” (khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh) để gặp mặt, tặng quà của Công đoàn Tổng Công ty cho 177 cháu là con đoàn viên, người lao động các đơn vị với tổng số tiền cho hoạt động này là gần 250 triệu đồng.

Chu Linh
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn các Khu công nghiệp Thái Nguyên tuyên dương con công nhân học giỏi

Minh Hạnh |

Thái Nguyên – Chiều 6.7.2023, Công đoàn các Khu công nghiệp Thái Nguyên đã tổ chức tuyên dương 170 học sinh đạt thành tích cao trong học tập, là con công nhân lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đề nghị tiếp tục đối thoại vụ hàng trăm công nhân lao động ngừng việc

ĐÌNH TRỌNG |

Chiều 6.7, cơ quan chức năng thành phố Tân Uyên tỉnh Bình Dương cho biết, Tổ công tác liên ngành đã lập biên bản cuộc đối thoại giải quyết vụ việc tranh chấp lao động ở Công ty Cổ phần G.R.F (phường Uyên Hưng, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

Công nhân điện lực làm việc xuyên đêm để đảm bảo điện cho người dân

ANH HUY |

Vào cao điểm nắng nóng, cả ngày lẫn đêm những công nhân của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) vẫn căng mình làm việc để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện phục vụ nhu cầu của khách hàng trên địa bàn Thủ đô.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.