Biểu dương nữ đoàn viên xuất sắc ngành Nông nghiệp

Kiều Vũ |

Hà Nội - Sáng 11.7, Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam biểu dương nữ đoàn viên, công nhân viên chức lao động xuất sắc.

Tới dự có ông Nguyễn Minh Dũng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Hà Xuyên - Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - cho biết, thời gian qua các phong trào thi đua đã là động lực để mỗi cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động nỗ lực vươn lên, hoàn thành nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động của đơn vị.

Ban chấp hành Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam quyết định tặng Bằng khen cho 31 cá nữ đoàn viên, công nhân viên chức lao động đã có thành tích nỗ lực, vượt khó vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Toàn ngành có 53.298 lao động. Trong đó, lao động làm việc trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ là 40.000 người, còn lại làm việc trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp.

Số lao động nữ là 20.839 người, chiếm tỉ lệ 39,1% tổng số lao động toàn ngành. Trong đó, tỉ lệ nữ khối cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước chiếm 20%, khối doanh nghiệp chiếm 36,4%, khối đơn vị sự nghiệp chiếm 43,6%. Nữ có trình độ đại học và trên đại học chiếm 18,5%. Nữ tham gia lãnh đạo, quản lý từ đội trưởng, trưởng, phó các bộ môn, khoa, phòng và tương đương trở lên chiếm 23%. 100% đơn vị có Ban Nữ công quần chúng hoặc phân công một ủy viên trong Ban Chấp hành phụ trách công tác nữ. Số lượng Ban nữ công quần chúng cấp trên trực tiếp cơ sở là 14, Ban Nữ công quần chúng cấp cơ sở là 296. Tỉ lệ nữ tham gia vào Ban chấp hành công đoàn các cấp đạt 40,6%.

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, giai đoạn 2019-2024, toàn ngành có trên 85% nữ công nhân viên chức lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp. Nhiều tập thể, cá nhân nữ công nhân viên chức lao động được Đảng, Nhà nước, bộ, ngành, tổ chức Công đoàn khen thưởng, phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua và các giải thưởng cao quý.

Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam được tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đạt thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, giai đoạn 2015-2020”. Tổng LĐLĐVN tặng 5 Cờ, 20 Bằng khen, Công đoàn ngành tặng 11 Cờ, 122 Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…

Để có thành tích này, với sự chỉ đạo của Công đoàn ngành, các cấp Công đoàn căn cứ tình hình thực tế đã xây dựng chương trình phối hợp với cấp ủy, chuyên môn, địa phương, các đoàn thể để tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện và đặc điểm tình hình riêng.

Hàng năm, các đơn vị đã kiểm tra, đánh giá thực trạng lao động nữ; giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách pháp luật liên quan đến lao động nữ, đưa công tác nữ công, công tác dân số sức khỏe sinh sản và công tác bình đẳng giới vào tiêu chí thi đua và nội dung chấm điểm hoạt động tại các cấp công đoàn. Đồng thời tiến hành đánh giá kết quả, kịp thời khen thưởng động viên những tập thể, cá nhân có thành tích xứng đáng trong công tác triển khai và tổ chức hoạt động trong nữ công nhân viên chức lao động.

Kiều Vũ
TIN LIÊN QUAN

Những nữ đoàn viên công đoàn “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Nhóm tác giả Đài PT&TH Hà Tĩnh |

Hà Tĩnh - Phong trào thi đua “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” trong nữ công nhân viên chức lao động được các cấp công đoàn tỉnh Hà Tĩnh triển khai rộng khắp và thu hút rất nhiều chị em phụ nữ tham gia. Thông qua phong trào đã có nhiều tấm gương điển hình, toàn năng trong thời đại mới. Đây thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động tích lao động, sáng tạo, cống hiến hết mình, góp phần xây dựng các đơn vị, doanh nghiệp ngày càng vững mạnh.

Thực hiện công trình chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Kiều Vũ |

Chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi (thuộc Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam) triển khai kế hoạch trồng cây và gắn biển công trình chào mừng.

Thi đua tổ chức hiệu quả các hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động

Kiều Vũ |

Một trong những nội dung phong trào thi đua năm 2024 của Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam là tập trung huy động các nguồn lực tổ chức hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tin 20h: Yên Bái kiểm tra nhà hàng "chặt chém" đoàn từ thiện

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 19.9: Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào hôm nay; Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện...

Phía Miss Universe nói về thông tin Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp

Huyền Chi |

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại Thương gây xôn xao mạng xã hội.

Trực tiếp bóng chuyền U23 Thể Công Tân Cảng vs U23 Ninh Bình

Nhóm PV |

Trực tiếp chung kết giải bóng chuyền U23 quốc gia giữa U23 Thể Công Tân Cảng vs U23 Ninh Bình vào lúc 20h ngày 19.9.

Chậu hoa giấy trên phố đi bộ ở Đà Nẵng đồng loạt "nằm" tránh bão

Nguyễn Linh |

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã chủ động đặt nằm các chậu hoa giấy tại phố đi bộ Bạch Đằng để tránh thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Cháy lớn Hà Nội, khói lửa cuồn cuộn khiến người dân khiếp sợ

Hải Danh |

Một xưởng in rộng khoảng 400m2, kết cấu khung thép, mái tôn trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) bốc cháy dữ dội khiến người dân khiếp sợ.