CĐ Y tế VN: CĐCS cần chủ động xử lý khi có cán bộ y tế bị bạo hành

Minh Thư |

Công đoàn Y tế Việt Nam đã tổ chức Hội thảo góp ý hướng dẫn CĐCS phòng và xử lí khi có cán bộ y tế bị bạo hành tại các cơ sở y tế cho cán bộ ở 12 CĐCS bệnh viện tại Hà Nội. PGS.TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chủ trì hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS Phạm Thanh Bình khẳng định đây là hội thảo quan trọng để hoàn thiện dự thảo hướng dẫn chi tiết giúp các CĐCS phòng và xử lí khi có cán bộ y tế bị bạo hành. Mục đích của hướng dẫn giúp CĐCS chủ động hơn với vai trò tham gia quản lí phải đề xuất với lãnh đạo, chính quyền tạo điều kiện về cơ sở vật chất và tuyên truyền, tập huấn cho đoàn viên công đoàn về phòng, chống bạo hành cũng như xây dựng phương án chủ động đối phó khi tình huống bạo hành xảy ra. 

Hướng dẫn là một trong những giải pháp trước mắt, thời gian tới Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ luôn đồng hành, sát cánh với các bệnh viện trong việc lên tiếng bảo vệ cán bộ, đoàn viên chống lại bạo hành cán bộ, nhân viên y tế bằng nhiều hoạt động thiết thực khác mang tính lâu dài và tổng thể.

Hướng dẫn CĐCS phòng và xử lí khi có cán bộ y tế bị bạo hành tại các cơ sở y tế, tập trung vào các nội dung cơ bản sau: CĐCS chủ động phối hợp với lãnh đạo đơn vị tổ chức tập huấn, nâng cao tính chuyên nghiệp, coi bệnh nhân là trung tâm trong điều trị; đào tạo đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp, có khả năng thích ứng nhanh, có chuyên môn, nghiệp vụ khi giải quyết các vấn đề mất an ninh, trật tự và hành hung cán bộ y tế; tập huấn cho cán bộ y tế các kỹ năng giao tiếp ứng xử để nhận diện đối tượng nguy cơ có khả năng xảy ra bạo hành tại các cơ sở y tế...

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận nhiều ý kiến sôi nổi đóng góp cho dự thảo. Trên cơ sở những kinh nghiệm thực tế của các bệnh viện, ban soạn thảo đã tiếp thu nhiều ý kiến quý báu để chỉnh sửa, hoàn thiện dự thảo để ban hành trong thời gian tới.

Minh Thư
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Y tế VN đẩy mạnh bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động ngành y tế

Hải Đăng |

Ngày 28.11, Công đoàn Y tế VN và Hội Thầy thuốc trẻ VN kí chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2018-2023 nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động công tác CĐ và chăm lo sức khỏe cho đoàn viên và hội viên trong ngành y tế.

Công đoàn Y tế tỉnh Thái Bình tổ chức tọa đàm về công tác dân số

Bá Mạnh - HĐ |

Công đoàn Y tế tỉnh Thái Bình phối hợp với Chi cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Thái Bình đã tổ chức tọa đàm về công tác dân số.

Báo Lao Động và Công đoàn Y tế VN kí chương trình phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2018-2023

Hải Đăng |

Sáng 28.11, Báo Lao Động và Công đoàn Y tế Việt Nam đã kí kết chương trình phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động công đoàn và chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên công đoàn ngành y tế giai đoạn 2018 – 2023.

Đến Huế ngắm vẻ đẹp kỳ vĩ đầm phá lớn nhất Đông Nam Á

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN PHONG |

HUẾ - Cảnh vật nơi phá Tam Giang được ví như một kiệt tác nghệ thuật có một không hai, khiến bất kì ai cũng phải đắm say mỗi lần ghé thăm khi đến Huế.

Xét xử thuyền trưởng vụ chìm tàu du lịch làm 17 người chết

Hoàng Bin |

TAND tỉnh Quảng Nam đang xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với thuyền trưởng vụ chìm tàu du lịch, làm 17 người chết ở Hội An.

TPHCM giải tỏa hơn 1.000 hộ dân làm đường 6 làn xe ở Thủ Đức

MINH QUÂN |

TPHCM - TP Thủ Đức đang khẩn trương hoàn tất thủ tục để chi hơn 7.000 tỉ đồng bồi thường cho hai đoạn của dự án Vành đai 2, ảnh hưởng đến hơn 1.000 hộ dân.

Mưa lớn, thêm các hộ dân ở Hòa Bình phải di dời khẩn cấp

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Thêm các hộ dân tại nơi có 8 triệu m3 đất đá chực sập đổ ở xã Tuân Đạo, huyện Lạc Sơn phải di dời khẩn cấp.

Xác nhận mới về vị trí MH370 mất tích

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất một lần nữa xác nhận nghiên cứu của kỹ sư hàng không vũ trụ Anh Richard Godfrey về việc xác định địa điểm máy bay MH370 rơi.