Công đoàn Y tế VN đề nghị xử lý nghiêm các vụ bạo hành nhân viên y tế

Lan Anh |

Công đoàn Y tế VN đã lên tiếng đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm các vụ bạo hành.

Theo đó, PGS.TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế VN - đã ký công văn số 203/CĐYTVN đề nghị Công đoàn ngành Y tế tỉnh Đồng Nai vào cuộc, phối hợp với lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối tượng hành hung bác sĩ Nguyễn Lan Hương khi đang làm nhiệm vụ. Đồng thời, chỉ đạo Công đoàn cơ sở bệnh viện thăm hỏi, động viên bác sĩ Hương, trấn an tinh thần của cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện yên tâm công tác.

Trước đó, tối 26.6.2019, trong khi chờ vợ sinh tại khoa sản của bệnh viện, chỉ vì bực tức khi nghe tiếng loa phát thanh tại bệnh viện, đối tượng Nguyễn Công Lâm đã lao vào phòng cấp cứu của khoa sản và đấm vào mặt bác sĩ Nguyễn Lan Hương. Qua kiểm tra, Bác sĩ Hương bị chấn thương vùng mặt, sưng má, hoảng loạn tinh thần và đang được theo dõi chấn thương sọ não.

Ngày 25.6.2019, Công đoàn Y tế VN đã có văn bản hỏa tốc gửi Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An, Công đoàn ngành Y tế Nghệ An vào cuộc, xác minh và đề nghị cơ quan chức năng làm rõ và xử lý nghiêm đối tượng tấn công điều dưỡng Nguyễn Thị Phương khi đang làm nhiệm vụ tại Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An vào ngày 24.6.

Như vậy, chỉ trong 3 ngày, đã có 2 cuộc tấn công, bạo hành cán bộ y tế tại nơi làm việc với tính chất rất nghiêm trọng, không chỉ gây thương tích cơ thể mà còn gây nên sự sợ hãi, bất an cho cán bộ y tế khi thi hành nhiệm vụ.

Lan Anh
TIN LIÊN QUAN

CĐ Y tế VN làm việc tại Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng Trung ương

Xuân Thảo |

PGS.TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam – cùng đoàn công tác đã thăm, làm việc với CĐCS Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng Trung ương.

Công đoàn Y tế Việt Nam trao quà cho bệnh nhân hiểm nghèo Nghệ An

QUỐC CƯỜNG |

Ngày 15.6, Công đoàn Y tế Việt Nam đã có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh Nghệ An và Công đoàn ngành Y tế tỉnh Nghệ An về một số nội dung phối hợp hoạt động giữa các bên, đồng thời trao nhiều suất quà cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo ở Nghệ An

CĐ Y tế Việt Nam bàn giao nhà công vụ cho Trạm y tế xã Phan Thanh

Phương Thảo |

CĐ Y tế Việt Nam đã bàn giao nhà công vụ cho cán bộ, y bác sĩ Trạm y tế xã Phan Thanh (Bảo Lạc, Cao Bằng).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.