Ông Võ Văn Thưởng: Phê bình đôi lúc qua loa, phê bình thủ trưởng rất khó

|

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, phê bình và tự phê bình vẫn còn đơn giản, đôi lúc qua loa, hình thức, nể nang.

Sáng nay 6.7, ông Võ Văn Thưởng – Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng Đoàn kiểm tra của Ban bí thư đã kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết TƯ4 khóa 12 và Chỉ thị số 05-CT-TƯ tại Bộ Kế hoạch - Đầu tư.

Tại buổi làm việc, ông Võ Văn Thưởng cho biết: “Việc kiểm tra để xem chúng ta đã đạt được cái gì, chưa đạt được cái gì, cái gì làm tốt, cái gì còn vướng mắc khó khăn chưa làm được. Nguyên nhân của cái được và cái chưa được đó để tiếp tục khắc phục làm tốt hơn trong thời gian tới”.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, vừa qua, Bộ Chính trị đã nghe kết quả kiểm điểm phê bình, tự phê bình của một số đơn vị, ban cán sự Đảng.

“Nổi lên trong nhóm vấn đề này là đôi khi phê bình và tự phê bình vẫn còn đơn giản, đôi lúc qua loa, hình thức, không đúng thực chất, nể nang nhau, theo hướng phê bình thủ trưởng rất khó, khen nhau, động viên nhau là chính”, ông Thưởng nhấn mạnh.

“Khi nói đến khuyết điểm thì nhẹ nhàng, dưới dạng bày tỏ nguyện vọng mong muốn, chưa chỉ thẳng vào cái chưa được, tồn tại hạn chế. Nhiều đơn vị cũng dành ít thời gian cho kiểm điểm tập thể và cá nhân”, ông Võ Văn Thưởng nói.

Ông Võ Văn Thưởng cũng cho biết, trong khâu đánh giá, xếp loại cán bộ Đảng viên, cơ bản thấy lãnh đạo tốt, nhiều đơn vị tập thể đa số là hoàn thành tốt nhiệm vụ, thậm chí có nơi 100% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có nơi này nơi kia lãnh đạo chưa hoàn thành nhưng không nhiều.

Bởi vậy, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng trong việc kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết TƯ 4 và Chỉ thị 05, cần phải soi rọi lại.

Tiếp thu ý kiến của Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết, việc thực hiện Nghị quyết TƯ 4 và Chỉ thị 05 đã được Bộ chủ động quán triệt, triển khai trong toàn cơ quan là xác định đây là hai nội dung quan trọng.

Nhiều cá nhân, đơn vị có nhiều cách làm mới, phong phú thiết thực hơn trước.

“Tuy nhiên ở đâu đó còn có một phần này một phần kia, còn tình trạng nể nang nhau, đánh giá chưa thực chất, kết quả”, Bộ trưởng thẳng thắn nhìn nhận.

Bộ trưởng Bộ KH-ĐT cũng cho rằng, đợt kiểm tra này cũng là dịp để Bộ báo cáo những công việc đã triển khai cũng như lắng nghe những vấn đề cần phải điều chỉnh cho phù hợp hơn với thực tiễn, học hỏi những mô hình.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho hay: “Trước đây, việc phân loại đánh giá cán bộ, hầu hết rơi vào lãnh đạo, vấn đề này trong những năm gần đây đã được Bộ làm quyết liệt hơn, đồng chí nào xứng đáng thì bình bầu”.

Bộ trưởng cũng nêu ví dụ, trong 27 biểu hiện suy thoái thuộc 3 nhóm tư tưởng - chính trị, đạo đức - lối sống, và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ, được nêu trong Nghị quyết 04, nhiều khi nghe thì không nhớ hết, bởi vậy Bộ triển khai việc dán ngay cửa phòng làm việc, ngay bàn làm việc, để cán bộ, lãnh đạo, đảng viên đọc hàng ngày, tự giác thực hiện nghị quyết.

Đối với việc kiểm tra triển khai thực hiện Nghị quyết 04 và Chỉ thị 05 tại các đơn vị, địa phương và các ban cán sự Đảng, Ban Bí thư thành lập 5 đoàn kiểm tra tại 15 đơn vị. Ông Võ Văn Thưởng phụ trách kiểm tra tại Sơn La, Hưng Yên và Ban cán sự Đảng của Bộ KH-ĐT.

TIN LIÊN QUAN

Ông Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri Đồng Nai: Kiên quyết xử lý tham nhũng

SỸ LÊ |

Ngày 26.6, tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai (đơn vị số 1) đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Ông Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri tại Đồng Nai: Lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri

SỸ LÊ |

Ngày 25.4, Tổ Đại biểu Quốc hội đơn vị số 1 (Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai) đã tiếp xúc cử tri TP.Biên Hòa để thông báo về chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và báo cáo kết quả, trả lời kiến nghị của cử tri của các cơ quan thẩm quyền tại kỳ tiếp xúc trước kỳ họp thứ 2.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.