“Với khái niệm về du lịch như vậy thì tôi khẳng định Trịnh Xuân Thanh đi du lịch”

Xuân Hải |

Ông Nguyễn Mai Bộ, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội đã nói như vậy khi cho ý kiến về dự án Luật du lịch (sửa đổi), tại phiên họp của Ủy ban thường vụ Quốc hội sáng 19.9.

Cho ý kiến về dự Luật du lịch (sửa đổi), ông Nguyễn Mai Bộ cho biết: Tôi thấy rằng dự thảo luật này nghiêng về việc quản lý công dân nước ngoài vào Việt Nam và người Việt Nam đi du lịch ở nước ngoài chứ còn người Việt Nam đi du lịch ở trong nước thì tôi thấy hàm lượng ít hơn.

Ông Bộ nhấn mạnh: Đi vào cụ thể tôi thấy xung quanh việc giải thích ngôn ngữ thể hiện trong khoản 1, điều 3 về giải thích từ ngữ: “Du lịch là các hoạt động có liên quan đến chuyến đi của con người ngoài nơi cư trú thường xuyên trong thời gian không quá 01 năm liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng, giải trí, tham dự hội nghị, hội thảo hoặc kết hợp với mục đích hợp pháp khác”, tôi thấy rằng nếu với tư cách luật sư bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh, với khái niệm này, tôi sẽ khẳng định Trịnh Xuân Thanh đi du lịch.

Ông Bộ cho biết: Phân tích ngôn ngữ, vì tôi chuyên xét xử án hình sự, với ngôn ngữ thể hiện trong khoản 1 điều 3 này, tôi sẽ trả lời là Trịnh Xuân Thanh đi du lịch. Mà lại không thể hiện được bản chất của du lịch.

Bản chất của du lịch là cái hoạt động rời khỏi nơi cư trú của mình nhưng phải hợp pháp, nhưng ở đây trong dự thảo luật không nêu được vấn đề của 2 bản chất đó, dẫn tới khái niệm này dưới góc độ là chuyên xét xử án hình sự thì chúng tôi sẽ giải thích sự vắng mặt ông Trịnh Xuân Thanh theo kiểu đi du lịch. Do đó nên xem lại khái niệm để thể hiện bản chất.

Clip Phiên họp thứ 3 của Ủy ban thường vụ Quốc hội.


Xuân Hải
TIN LIÊN QUAN

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Miền Bắc sắp mưa rất to, có nơi vượt mốc 150mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo khu vực đồng bằng Bắc Bộ sắp đón một đợt mưa; đặc biệt ngày 22.9 có nơi mưa rất to vượt mốc 150mm.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.