5 bí quyết ăn nhiều vải mà không lo "cồn ruột"

Hải Minh |

Nhiều người cho rằng, ăn vải quá nhiều sẽ bị cảm giác cồn cào trong bụng. Trong dân gian, có vài cách để ăn nhiều vải mà không bị cảm giác này.

Chọn quả tươi ngon để ăn

Nên chọn những quả tươi, ngon, lành lặn để ăn, tuyệt đối không ăn quả bị sâu đầu. Bởi ở những chỗ bị dập sẽ phát sinh những loại vi khuẩn, nấm có hại cho sức khỏe.

Không nên ăn vải khi đói

Một sai lầm mà nhiều người hay mắc là ăn vải lúc đói. Khi bụng rỗng, lượng đường trong quả cao sẽ kích thích lớp niêm mạc dạ dày gây đau, viêm nhiệt hoặc say với các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, chân tay bủn rủn.

Ngâm quả vải trong nước muối

Không phải ngâm cả quả vải trong nước muối loãng để loại đi bụi bẩn. Ở đây, chúng ta bóc bỏ vỏ quả vải nhưng phải giữ được màng trắng bọc bên ngoài cơm vải, đem ngâm với nước muối loãng khoảng 1h đồng hồ.

Không nên ăn quá nhiều vải cùng một lúc. Ảnh: Hải Minh
Không nên ăn quá nhiều vải cùng một lúc. Ảnh: Hải Minh

Việc ngâm qua nước muối sẽ làm giảm đi tính nhiệt của quả vải thiều. Nếu muốn bảo quản vải tươi lâu thì có thể bóc lớp màng trắng bỏ đi rồi đem cả quả (để nguyên không bỏ hạt) trực tiếp ngâm vào nước muối loãng, sau đó vớt ra cho vào hộp bảo quản đậy kín và để trong ngăn mát tủ lạnh.

Nên ăn vừa phải

Với trẻ em, hệ tiêu hóa còn yếu, do đó không nên chiều con mà để bé ăn quá nhiều. Mỗi lần chỉ nên cho bé ăn khoảng 100g vải tươi (khoảng 5 – 6 quả).

Còn với người lớn, một lần không nên ăn quá 10 quả.

Đối với những người bị bệnh tiểu đường thì nên hạn chế vải, vì hàm lượng đường trong vải quá cao. Đối với những người đang giảm cân thì quả vải có tác dụng 2 mặt, giúp giảm cơn thèm đường nên giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên nếu không biết tiết chế ăn quá nhiều thì việc giảm cân sẽ diễn ra khó khăn.

Ăn cả lớp màng trắng

Khi ăn vải, nếu ăn cả lớp màng trắng sẽ không bị sinh hỏa. Lớp màng trắng đó có hơi chát, khi ăn đến cơm vải ta sẽ cảm thấy cơm vải càng ngọt hơn. Sau khi ăn vải xong nên ăn luôn cả phần trắng trên đầu hạt vải, như vậy cũng có thể phòng tránh được sinh hỏa.

Hải Minh
TIN LIÊN QUAN

Dùng từ "giải cứu" khi đưa tin vải thiều Bắc Giang khiến giá vải giảm

Trần Tuấn |

Thực tế, sau khi có các tin, bài, phóng sự… có từ “giải cứu”, giá các mặt hàng nông sản của tỉnh Bắc Giang đều giảm, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, thu nhập của người nông dân.

"Hôm nay chúng con đi bán vải"

Cường Ngô |

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn kiểm tra, kiểm soát, bình ổn thị trường, trong những ngày cả nước căng mình chống dịch COVID-19, lực lượng Quản lý thị trường còn đảm nhận thêm nhiệm vụ hỗ trợ bà con vùng dịch tiêu thụ nông sản, đặc biệt là vải thiều, bằng cách mở các điểm bán hàng lưu động.

Lý do quả vải tốt cho bệnh nhân tiểu đường

TÂM AN (THEO BOLDSKY) |

Vải là một trong những loại trái cây tốt cho những người bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, nên ăn vải ở một mức vừa phải, tránh việc vải tương tác với một số loại thuốc tiểu đường hoặc insulin gây ra tác dụng phụ...

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.