6 loại trái cây không nên ăn khi bụng đói

HẠ MÂY (Theo Baidu) |

Trái cây rất tốt cho sức khỏe, điều này ai cũng biết. Nhưng không phải thời điều nào ăn cũng được. Dưới đây là 6 loại trái cây không nên ăn lúc đang đói.

1. Quả hồng

Quả hồng chứa nhiều pectin và tanin, nếu ăn lúc đói, các chất này sẽ phản ứng hóa học với axit dịch vị tạo thành các khối gel không tan, rất dễ hình thành sỏi dạ dày.

2. Cà chua

Cà chua chứa rất nhiều chất nhựa quả, axit và một số thành phần dễ hòa tan nên nếu bạn ăn loại quả này khi đói, các thành phần của cà chua sẽ phản ứng với axit trong dạ dày, tạo thành khối đặc cứng khó tiêu, dễ gây đau bụng.

3. Cam

Chứa một lượng lớn axit hữu cơ, axit trái cây, axit maslinic, axit xitric,… ăn vào lúc đói sẽ khiến axit dịch vị tăng mạnh, gây kích thích không tốt cho niêm mạc dạ dày, làm cho người bị đầy bụng, ợ hơi, nôn ra nước axit.

4. Chuối

Chuối chứa nhiều magie, ăn chuối khi bụng đói sẽ làm tăng magie đột ngột trong cơ thể người và phá hủy cân bằng magie và canxi trong máu của cơ thể, sẽ gây ức chế hệ tim mạch, không có lợi cho sức khỏe.

5. Cây mía

Mía chứa rất nhiều đường, ăn lúc đói khiến kích thích niêm mạc dạ dày, gây đau bụng, đầy chướng, tỳ vị hư hàn. Có thể sẽ bị ngất vì hàm lượng đường trong máu đột ngột tăng cao.

6. Dứa

Dứa vốn chứa nhiều enzym mạnh nên khi ăn lúc đói sẽ làm tổn thương dạ dày, tốt nhất nên ăn sau bữa chính để hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng của nó. Tốt nhất nên ngâm dứa trong nước muối loãng

Nếu ăn nhiều sẽ ngứa môi hoặc lưỡi, gây dị ứng, axit dạ dày quá nhiều sẽ gây cảm giác buồn nôn.

HẠ MÂY (Theo Baidu)
TIN LIÊN QUAN

10 loại trái cây tốt cho người cao tuổi

HẠ MÂY (Theo Familydoctor) |

Trái cây rất giàu chất dinh dưỡng và là nguồn bổ sung dinh dưỡng quan trọng hằng ngày của chúng ta. Người cao tuổi cũng nên ăn một số loại trái cây trong bữa ăn hằng ngày để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe.

6 loại trái cây giúp ngủ ngon suốt đêm

HẠ MÂY (Theo Goodhousekeeping) |

Ngủ đủ giấc có thể mang lại lợi ích cho mọi thứ từ tâm trạng đến hệ thống miễn dịch của chúng ta. Dưới đây là gợi ý 6 loại trái cây giúp ngủ ngon suốt đêm.

7 loại trái cây ít calo hỗ trợ giảm cân

HẠ MÂY (Theo Naver) |

Ăn trái cây để giảm cân là phương pháp ăn kiêng và giảm cân được nhiều người ưa chuộng áp dụng. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng thích hợp để giảm cân, chỉ những loại trái cây có hàm lượng calo thấp mới có thể giảm cân thành công.

Khu vực ven sông Hồng ngổn ngang rác thải sau khi nước lũ rút

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Dù nước sông Hồng đã rút, nhưng khu vực gần cầu Long Biên, cầu Chương Dương (Hà Nội) mọi thứ vẫn còn ngổn ngang.

Phê chuẩn ông Lê Ngọc Châu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đối với ông Lê Ngọc Châu.

Tháo gỡ cho dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, bản án

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, quan trọng nhất là xác định đúng người, rõ việc trong tổ chức tháo gỡ cho dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, bản án.

Dân phố cổ Hội An chưa mặn mà đón khách thuê homestay

Hoàng Bin |

Sau hơn 4 tháng thí điểm mô hình đón khách lưu trú trải nghiệm cùng cư dân phố cổ Hội An, chỉ có 1 hộ dân đăng ký loại hình này.

Thi thể trôi sông được xác định là nạn nhân sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể nam giới phát hiện trưa 16.9 trên sông Hồng được xác định là nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu.