7 mẹo đơn giản để làm sạch vật dụng nhà bếp bằng thép không gỉ

PHỐ HOÀI (THEO HOMEKITCHEN) |

Thép không gỉ là vật liệu được sử dụng rộng rãi trong nhà bếp vì khả năng chịu nhiệt, chống ăn mòn. Tham khảo 7 mẹo để làm sạch, duy trì độ bền và sáng bóng của các vật dụng bằng thép không gỉ.

Xà bông rửa chén

Một trong những cách đơn giản để làm sạch vật dụng bằng thép không gỉ là sử dụng hỗn hợp xà phòng rửa bát với nước nóng. Sau đó, lấy một miếng vải sợi nhỏ để cọ rửa các dụng cụ nhà bếp rồi rửa sạch lại bằng nước nóng và lau khô bằng khăn vải mềm.

Dầu parafin

Dầu parafin hoặc dầu khoáng thường được sử dụng trong hỗn hợp mỹ phẩm. Tuy nhiên, loại dầu này hóa ra cũng có tác dụng làm sạch đồ dùng nhà bếp. Chỉ cần thoa dầu vào đáy chảo làm bằng thép không gỉ trước khi nấu ăn, điều này sẽ tránh tích tụ bụi bẩn hoặc vết đen trên vật dụng của bạn.

Đối với chảo thường bị dính

Đặc biệt đối với chảo thường bị khét, hãy cho nước lạnh vào chảo khi chảo còn nóng, sau đó đun sôi nước rồi dùng xà bông rửa chén rửa sạch.

Làm sạch bằng nước ấm

Nếu chỉ là những vết bẩn thông thường, các vật dụng nhà bếp bằng thép không gỉ có thể được làm sạch bằng cách ngâm vào nước ấm cho đến khi chất bẩn bong ra khỏi bề mặt. Sau đó, bạn chỉ cần lau khô bằng vải có độ thấm hút cao như vải sợi nhỏ.

Dùng bình xịt lau kính

Đối với những vết bẩn nhỏ như vết nước và dấu vân tay, bạn cũng có thể làm sạch chúng bằng cách sử dụng bình xịt lau kính. Hãy xịt nước lau kính trực tiếp lên đồ dùng bằng thép không gỉ, tiếp đến lau bằng vải sợi nhỏ. Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm và dùng giẻ khô lau sạch.

Dùng xà phòng tẩy rửa khi vết bẩn cứng đầu

Với những vết bẩn “cứng đầu”, bạn có thể đổ nước rửa bát hoặc bột giặt vào nước ấm và ngâm các dụng cụ trong 30 phút rồi dùng miếng bọt biển lau sạch vết bẩn. Lưu ý nên chà theo chiều sợi inox để không làm hỏng bề mặt đồ đạc. Sau đó, lau khô lại bằng vải sợi nhỏ.

Dùng giẻ mịn

Bề mặt các vật dụng bằng thép không gỉ rất dễ bị trầy xước, do đó, hãy sử dụng các loại vải có bề mặt mịn (sợi nhỏ) để tránh các vết xước mà bạn không nhận ra khi làm sạch chúng. Tránh dùng khăn giấy vì sản phẩm này có kết cấu hơi thô ráp, dễ làm trầy xước bề mặt.

PHỐ HOÀI (THEO HOMEKITCHEN)
TIN LIÊN QUAN

Gợi ý các bước đơn giản vệ sinh chảo chống dính nhanh chóng và sạch sẽ

Hải Ngọc (T/H) |

Để chiếc chảo chống dính bền lâu, mọi người có thể tham khảo cách vệ sinh chảo dưới đây.

Vì sao cần phải vệ sinh máy hút mùi trong bếp thường xuyên?

Hải Ngọc (T/H) |

Dưới đây là những lý do tại sao chúng ta cần phải vệ sinh máy hút mùi trong bếp thường xuyên.

Lưu ý những vật dụng trong nhà bếp cần vệ sinh thường xuyên

Tuấn Đạt |

Đồ dùng bằng gỗ, miếng cọ rửa bát hay can dầu cũ là những vật dụng trong nhà bếp cần được vệ sinh sạch sẽ, thay đổi định kỳ nhằm đảm bảo sức khỏe gia đình.

Thêm âm mưu ám sát ông Donald Trump ở Florida

Thanh Hà |

FBI đang điều tra âm mưu ám sát cựu Tổng thống Donald Trump ngày 15.9 ở Florida, Mỹ.

Một doanh nghiệp công bố 97 lần mua lại trái phiếu trước hạn

Lục Giang |

Chỉ trong hơn 6 tháng, Saigon Glory đã 97 lần công bố mua lại trái phiếu trước hạn với tổng giá trị mua lại đạt 991,27 tỉ đồng.

Dự báo địa điểm bão Bebinca đổ bộ Trung Quốc sáng nay

Thanh Hà |

Theo dự báo bão mới nhất, bão Bebinca có khả năng đổ bộ vào đất liền Trung Quốc, ở khu vực giữa Bình Hồ, Chiết Giang và Thượng Hải trong sáng 16.9.

Toàn cảnh vụ YouTuber IShowSpeed bị “chặt chém” ở TPHCM

nguyễn đạt |

Sở Du lịch TPHCM gửi lời xin lỗi đến streamer nổi tiếng người Mỹ IShowSpeed sau trải nghiệm du lịch không tốt ở Việt Nam.

Chuyện sao kê và những giá trị thật - giả ở Facebook

Bình An |

“Cơn bão sao kê” khi quét qua Facebook đã phơi lộ sự đối lập giữa 2 khoảng sáng - tối, giữa sự nhân bản, sẻ chia và những vị kỷ tầm thường.