Bí quyết làm phở cuốn chay nhanh cho mâm cơm ngày Rằm tháng Chạp

Tuấn Đạt |

Phở cuốn chay là món ăn được nhiều gia đình ưa chuộng và lựa chọn cho ngày Rằm tháng Chạp.

Phở cuốn chay hiện là một trong những món ăn khá thông dụng đối với gia đình Việt. Món ăn này không chỉ giúp cơ thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng, giúp giảm tránh tình trạng liên quan đến mỡ máu, thừa cân… Đặc biệt, phở cuốn chay chấm nước tương bần là món đặc sắc trong mâm cơm vào ngày Rằm tháng Chạp sắp đến.

Thực hiện món phở cuốn chay khá đơn giản và nhanh gọn, các bà nội trợ chỉ cần chuẩn bị 0,5kg bánh phở, 100gr chả chay, 10gr nấm đông cô, 10gr nấm mèo, 50gr rau xà lách, 4 trái ớt, 10gr hành lá, 5 tép tỏi, rau mùi, 50ml tương bần, 1 quả chanh cùng các loại gia vị thông thường.

Phở cuốn chay chấm tương sẽ mang đến sự mới lạ cho món ăn. Ảnh: Quốc Chung
Phở cuốn chay chấm tương sẽ mang đến một hương vị đậm đà. Ảnh: Quốc Chung

Thái mỏng 100gr chả chay, ngâm nấm đông cô, nấm mèo với nước nóng khoảng 15 phút hoặc cho đến khi nở mềm rồi thái sợi. Lột vỏ tỏi, băm nhuyễn với ớt. Rau mùi, rau xà lách, hành lá rửa sạch và để ráo. Rau mùi cắt gốc, giữ nguyên 1 nửa, một nửa đem băm nhỏ.

Bắc chảo lên bếp, thêm một ít dầu ăn thực vật. Khi dầu nóng, cho nấm đông cô, nấm mèo, chả chay cắt sợi vào xào. Nêm thêm 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm chay, 2 thìa đường, 1 thìa cà phê tiêu. Xào trong khoảng 10 phút, cho rau mùi băm nhỏ rồi tắt bếp. Trải bánh phở lên một mặt phẳng, cho lần lượt rau xà lách, rau mùi, hành lá và nhân nấm xào và cuộn chặt tay.

Chuẩn bị một bát con, cho tương bần nêm thêm 3 thìa đường, tỏi ớt băm vào trộn đều cho mọi thứ hòa tan hoàn toàn. Khi ăn, lấy phở cuốn chấm tương để cảm nhận hương vị đậm đà, đặc trưng của món ăn. Nếu không ăn tương, các bà nội trợ có thể pha nước mắm chay theo công thức 1 thìa nước mắm, 2 thìa cà phê nước lọc và 1 thìa cà phê đường.

Tuấn Đạt
TIN LIÊN QUAN

Cách làm da heo chiên tỏi ớt, món ăn vặt độc lạ cho ngày đông lạnh giá

Anh Vũ |

Da heo chiên tỏi ớt là món ăn vặt độc lạ, dễ làm. Đây là món phù hợp để chị em trổ tài trong những cuộc họp mặt cuối năm cùng gia đình và bạn bè.

Mẹo giúp các bà nội trợ mua sắm Tết tiết kiệm và hiệu quả

Tuấn Đạt |

Một số mẹo hay giúp các bà nội trợ tiết kiệm hơn khi đi mua sắm đồ nhân dịp Tết Nguyên Đán 2022.

Cách làm canh nấm chay cực đơn giản cho ngày Rằm tháng Chạp

Tuấn Đạt |

Canh nấm chay chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt hảo để các bà nội trợ có thể trổ tài trong ngày Rằm tháng Chạp sắp đến.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.