Các bước làm sạch bồn rửa inox nhanh chóng và sạch bóng

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Làm sạch các vết bẩn, gỉ sét trong bồn rửa chén là vấn đề mà ai cũng thường gặp phải. Dưới đây là cách làm sạch đơn giản, triệt để mà vẫn rất thiết thực giúp bạn không phải lo lắng khi dọn dẹp.

1. Lau sạch bề mặt bồn rửa mặt trước, sau đó dùng miếng cọ rửa để loại bỏ các chất bẩn bám trên bề mặt. Nếu không sẽ rất dễ bỏ sót một số chỗ dẫn đến không đạt được hiệu quả làm sạch.

2. Sau khi làm sạch, rắc baking soda lên trên, thêm một ít nước, đến khi bột nhão. Nếu cảm thấy còn nhiều bụi bẩn, bạn có thể ngâm nước một lúc, như vậy sẽ dễ dàng làm sạch hơn và hiệu quả cũng tốt hơn.

3. Dụng cụ thông dụng và tiện lợi nhất là bàn chải đánh răng, thậm chí có thể chải được một số chỗ nhỏ. Khi gặp phải điểm vàng, bạn cần chú ý phương pháp, dễ dàng hơn là quét sạch theo các đường của bồn rửa, sẽ không mất công sức.

4. Sau khi lau bồn rửa xong, bạn lấy khăn giấy hoặc khăn lau lên, rưới giấm trắng lên, không quá nhiều hoặc quá ít, chỉ cần ngâm là được. Vì giấm trắng có tác dụng hòa tan, thêm một ít giấm trắng và để một lúc có thể hòa tan vết bẩn chưa được lau kỹ hơn.

5. Đợi một lúc bạn có thể chải lại, lúc này bạn cần dùng đến chất tẩy rửa, có thể đóng vai trò làm sạch kép. Cũng cần sử dụng miếng cọ rửa, tốt hơn nhiều so với bi thép.

6. Rửa sạch bằng nước sau khi lau, và nó sẽ trông sáng bóng. Nếu ngửi thấy mùi hôi phát ra từ cống thì bạn cần tìm cách khử mùi hôi, lúc này chỉ cần dùng chanh, vài lát là có thể đạt được hiệu quả tốt.

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)
TIN LIÊN QUAN

6 loại trái cây không nên ăn khi bụng đói

HẠ MÂY (Theo Baidu) |

Trái cây rất tốt cho sức khỏe, điều này ai cũng biết. Nhưng không phải thời điều nào ăn cũng được. Dưới đây là 6 loại trái cây không nên ăn lúc đang đói.

Mẹo khử mùi hôi cống thoát nước bồn rửa bát nhanh và hiệu quả

Phương Thảo |

Cống thoát nước ở bồn rửa bát sau một thời gian sẽ có mùi hôi khó chịu, để khử được mùi hôi đó, các gia đình có thể tham khảo một số mẹo dưới đây.

Tuyệt đối không đổ những thứ sau xuống bồn rửa trong nhà

Hải Ngọc |

Do thói quen và lười biếng, nhiều người đã làm bồn rửa ở nhà bị tắc bằng việc đổ những thứ sau xuống cống.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.