Cách làm bánh mì kẹp thịt heo nướng kiểu Mỹ nhanh gọn, bổ dưỡng

Tuấn Đạt (T/ Hợp) |

Cách làm bánh mì kẹp thịt heo nướng kiểu Mỹ thơm ngon, bổ dưỡng và đổi vị bữa ăn đầu tuần dành cho gia đình.

Bánh mì là một trong những món ăn phổ biến và khá được ưa chuộng tại bất cứ quốc gia nào. Bánh mì có nhiều cách chế biến đa dạng và không tốn quá nhiều thời gian của các bà nội trợ. Theo đó, món bánh mì kẹp thịt heo nướng kiểu Mỹ rất được trẻ nhỏ yêu thích.

Kiểu bánh mì kẹp này được yêu thích bởi chúng không chỉ ngon miệng mà còn hương vị đậm đà, bổ dưỡng. Món ăn có sự kết hợp giữa thịt heo nướng mềm, vị phomai béo ngậy cùng rau bông cải xanh tươi sẽ mang đến nhiều dinh dưỡng cho người ăn.

Để làm món bánh mì kẹp thịt heo nướng kiểu Mỹ, các bà nội trợ cần chuẩn bị một số nguyên liệu chính gồm 3kg thịt vai heo, 15gr xạ hương khô, 15gr kinh giới Tây khô, 30gr hương thảo tươi, 30gr hạt thì là xay, 20gr tỏi băm nhuyễn, 10gr bột ớt, 45gr muối, 30ml dầu oliu, 45ml dầu oliu nguyên chất, 750ml nước dùng gà, 10 tép tỏi, 500gr rau bông cải xanh, 10 cái bánh mì đặc ruột và 100gr phomai Cheddar...

Khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, cần tiến hành chế biến thịt heo thật sạch. Trong một bát nhỏ, trộn đều tỏi băm, hương thảo, cỏ xạ hương, hạt thì là xay, ớt đỏ bột, muối, tiêu đen và dầu oiu. Phết tất cả hỗn hợp gia vị đều lên thịt heo rồi sử dụng dây buộc để buộc chặt miếng thịt ở các khoảng cách 2,5cm.

Đun nóng lò nướng ở nhiệt độ 120 độ C. Cho thịt heo vào lò nướng, đậy nắp và nướng trong vòng 3 giờ đồng hồ. Kế đến, cho chuyển thịt heo từ lò nướng sang nồi, phủ kín bằng giấy bạc và tiếp tục nướng từ 6 đến 8 giờ cho đến khi nhiệt độ bên trong thịt đạt 86 độ C.

Sau khi thịt chín, cho thịt heo ra ngoài và để nguội trong khoảng 1 giờ. Cho nước hầm thịt vào một hộp kín, bọc thịt heo bằng màng bọc thực phẩm và để cả hai vào tủ lạnh ít nhất 2 giờ đồng hồ. Lấy thịt heo ra khỏi tủ lạnh, tháo bỏ dây buộc và thái từng miếng thật mỏng.

Chuẩn bị bếp nướng, bật mức nhiệt cao nhất cho đến khi mặt bếp bốc khói. Trong lúc chờ đợi, cho rau bông cải xanh vào bát lớn, thêm dầu oliu nguyên chất, 2 tép tỏi băm nhỏ, muối và ớt bột vào đảo đều trong chiếc bát. Phết một lớp dầu lên bếp nướng đã nóng già, cho rau bông cải xanh lên trên, nướng cho đến khi chín mềm, nhưng lưu ý vẫn giữ màu xanh tươi.

Bánh mì đem nướng sơ, dùng dao rạch ở giữa rồi kẹp lần lượt thịt heo nướng, rau bông cải xanh và phomai Cheddar. Rắc thêm chút muối, tiêu, tương ớt để tăng thêm hương vị cho món ăn trước khi thưởng thức.

Tuấn Đạt (T/ Hợp)
TIN LIÊN QUAN

Bánh mì Việt và hành trình trở thành đặc sản đường phố ngon nhất thế giới

Minh Anh |

Từ chiếc bánh baguette du nhập từ Pháp, bánh mì Việt Nam trở thành món ăn bình dân được vinh danh trên nhiều trang báo và tạp chí ẩm thực thế giới.

4 loại dầu ăn tốt mà các bà nội trợ nên biết

Tuấn Đạt (T/H) |

Dầu quả bơ, dầu cọ đỏ, dầu mè… là những loại dầu ăn được đánh giá tốt trong việc chế biến các món ăn chiên rán.

Mẹo pha bột làm bánh cuốn nóng dai và ngon dành cho các bà nội trợ

Tuấn Đạt (T/H) |

Các bà nội trợ có thể tham khảo mẹo pha bột làm bánh cuốn chuẩn từ bột gạo và bột năng sẽ giúp thành phẩm mịn, dai và thơm ngon.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.