Cách làm món chân gà sốt Thái hấp dẫn, ăn lạ miệng cho cả nhà

Hải Ngọc |

Dưới đây là cách làm món chân sốt Thái thơm ngon, lạ miệng, cả nhà ăn vào sẽ thích mê.

Nguyên liệu: 

15 chiếc chân gà

6 cây sả

1 củ tỏi và ớt

10 quả quất

1 quả xoài hoặc quả cóc

1 ít lá chanh

1 thìa canh ớt Hàn Quốc

1 thìa đường

2 thìa nước mắm

1 ít bột ngọt

2 thìa sốt me đậm đặc

Chân gà sốt Thái ăn lạ miệng nhưng vẫn rất ngon. Ảnh minh họa: Cooky.vn
Chân gà sốt Thái ăn lạ miệng nhưng vẫn rất ngon. Ảnh minh họa: Cooky.vn

Cách làm món chân gà sốt thái:

Bước 1: Rửa sạch chân gà với nước muối pha loãng, nếu là chân gà đông lạnh thì phải để chân gà giã đông tự nhiên rồi mới chế biến.

Chặt bỏ phần móng, phần trên của chân gà, chỉ giữ lại những phần nhiều thịt. Tiếp đó, chúng ta chặt chân gà ra làm đôi, rồi khía nhẹ để cho sốt dễ thấm vào chân gà hơn.

Bước 2: Cho chân gà vào nồi và luộc khoảng từ 15 đến 17 phút. Khi luộc nên để lửa to vào lúc đầu, đợi cho đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa lại rồi luộc cho đến khi chân gà chín tới. Khi luộc mọi người có thể cho thêm một chút gừng đã đập dập vào để chân gà thơm hơn.

Bước 3: Vớt chân gà vừa luộc ra chậu nước đá sạch và ngâm, cách làm này sẽ giúp chân gà giòn hơn. Tiếp đó, chúng ta vớt chân gà ra, để ráo nước rồi cho vào hộp, đóng nắp lại rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng 20 đến 30 phút để chân gà săn lại.

Bước 4: Chế biến sốt thái

Cho dầu vào chảo, làm nóng dầu sau đó cho tỏi đã băm nhỏ vào và phi cho đến khi tỏi hơi vàng. Tiếp đó, chúng ta cho sốt me, 2 thìa canh mắm, 1 thìa đường, ít bột ngọt, 1 thìa canh ớt bột Hàn Quốc, lượng ớt cay tùy ý, 1/2 chén sả xay, một chút nước lạnh vào và đun cho đến khi hỗn hợp sền sệt lại rồi nêm nếm cho vừa miệng và tắt bếp.

Bước 5: Trộn đều chân gà cùng xoài hoặc cóc đã thái miếng, quất đã bổ đôi, lá chanh thái chỉ và sả thái nhỏ. Cuối cùng chúng ta cho sốt vào hỗn hợp vừa trộn sau đó đảo đều để cho sốt ngấm vào chân gà rồi cho ra đĩa và thưởng thức.

Chân gà sốt Thái có thể bảo quản trong tủ lạnh từ 4 đến 6 ngày mà vẫn giữ được hương vị đậm đà, thơm ngon.

Hải Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Gợi ý công thức làm kem dâu tây ngọt lịm, mát lạnh cho bé

Hải Ngọc |

Dưới đây là cách làm kem dâu tây thơm ngon, mát lạnh cho bé cực đơn giản.

Bí quyết đánh bay nấm mốc trên đồ nhựa trong bếp cực dễ dàng

Hải Ngọc (Theo Bold Sky) |

Dưới đây là những bí quyết đánh bay nấm mốc bám trên đồ nhựa trong bếp một cách dễ dàng mà chị em có thể áp dụng.

Những lợi ích không ngờ của việc ăn chân gà

PHỐ HOÀI (THEO THEALTHBENEFITSOF) |

Chân gà sả tắc, chân gà nướng, gỏi chân gà rút xương… là những món ăn rất ngon và tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích đối với sức khỏe của chân gà.

Nước rút, nắng lên, người dân Yên Bái tất bật về nhà sau bão lũ lịch sử

Trần Bùi |

Sáng 12.9, nước đã rút, những tia nắng đầu tiên xuất hiện, người dân thành phố Yên Bái bắt đầu tập trung tìm kiếm những gì còn sót lại và vệ sinh nhà cửa.

Xảy ra 70 sự cố đê điều tại 11 tỉnh/thành

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NNPTNT) cho biết, mực nước lũ trên nhiều tuyến sông có đê đã vượt báo động 3. Cả nước xảy ra 70 sự cố đê điều.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.