Cách làm salad tôm bơ với xoài tươi thanh mát ngày hè

Tuấn Đạt |

Hướng dẫn các bà nội trợ cách làm salad tôm bơ với xoài đơn giản và nhanh chóng, rất thích hợp để thưởng thức nhân ngày hè oi bức.

Giữa cái nắng gay gắt của tiết trời mùa hè, một đĩa salad tôm bơ với xoài sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo trong bữa tối gia đình. Salad không chỉ giúp tăng cường chất xơ cùng các dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Theo đó, các bà nội trợ có thể tham khảo cách làm salad tôm bơ với xoài dưới đây để chiêu đãi các thành viên trong gia đình bữa tối nhẹ nhàng.

Trước khi làm món salad tôm bơ với xoài, các bà nội trợ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu gồm 400 gr tôm, 2 quả xoài, 2 quả bơ, 2 quả chanh, rau mùi tươi, 1 quả ớt chuông, 15gr mật ong, 15 ml dầu bơ (có thể thay thế bằng dầu oliu nguyên chất), 1 cây xà lách to.

Khi đã chuẩn bị xong, các bà nội trợ hãy sơ chế rửa sạch xoài, nạo vỏ, thái vuông nhỏ. Bơ bổ đôi, bỏ hạt, loại bỏ vỏ, thái khối vuông với kích thước tương tự với xoài. Vắt lên bơ một chút nước cốt chanh để ngăn quá trình ôxy hoá gây biến đổi màu sắc.

Ớt bỏ hạt, thái chỉ, chanh nạo vỏ, vắt lấy nước cốt bỏ hạt. Rau mùi tây rửa sạch, băm nhỏ. Rau xà lách rửa sạch, tách từng lá, thái làm đôi với lá to, giữ nguyên lá nhỏ để trang trí đĩa salad.

Chuẩn bị một nồi nước sôi, cho tôm vào luộc. Khi tôm chín, vớt ra để nguội rồi dùng dao thái nhỏ một nửa số tôm, chỗ còn lại để nguyên hoặc thái đôi dọc theo hình con tôm (tuỳ thích). Cho xoài, bơ vào một tô lớn, một ít vỏ chanh và nước cốt chanh, rau mùi, ớt, mật ong cùng dầu bơ và trộn đều thành hỗn hợp.

Các bà nội trợ cũng cần lưu ý, trộn nhẹ tay để tránh bơ bị dập nát làm giảm chất lượng của món ăn. Sau khi hỗn hợp trộn đều, nêm thêm chút muối, cho tôm thái nhỏ vào đảo liên tục trong vòng 2 phút nhằm đảm bảo ngấm kĩ nước sốt.

Kế đến cho xà lách ra đĩa, đổ phần hỗn hợp trộn ở trên vào và trình bày lên trên một chút rau mùi tươi và số tôm thái đôi dọc còn lại là có thể thưởng thức. Món salad sẽ ngon hơn nếu được cho vào tủ lạnh trước khi thưởng thức khoảng 30 phút.

Tuấn Đạt
TIN LIÊN QUAN

Cách làm salad tôm kiểu Thái chua cay đơn giản, nhanh gọn

Tuấn Đạt |

Ngày cuối tuần các bà nội trợ có thể đổi vị với món salad tôm kiểu Thái chua cay đơn giản và không mất quá nhiều thời gian chế biến.

3 loại salad không cần thuộc công thức, cực tốt cho cơ thể

HÀN LÂM (THEO EVERYDAY HEALTH) |

Trang Everyday Health công bố 3 loại salad cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Hướng dẫn làm salad rau mầm giảm cân

DOÃN HẰNG (THEO STYLECRAZE) |

Theo Stylecraze, salad rau mầm giàu chất xơ, ít calo, có lợi cho việc giảm cân. Dưới đây là cách làm salad rau mầm giảm cân.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở Thái Nguyên

Lam Thanh |

Ngày 12.9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, động viên nhân dân vùng ngập lụt và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Chuỗi cà phê nổi tiếng gây tranh cãi vì cách ủng hộ bão lũ

Anh Tuấn |

Bài đăng tải ủng hộ bão lũ của thương hiệu đồ uống nổi tiếng bất ngờ tạo ra những phản ứng trái chiều. Trong chưa đầy 24 giờ, đã có hơn 20 nghìn lượt phẫn nộ.

Hòa Bình xin hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục sau bão lũ

Lan Anh |

Tỉnh Hòa Bình đề nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm vừa bị khởi tố.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.