Dấu hiệu nhận dạng một ông chồng ưa bạo lực mà chị em phụ nữ phải tránh

Hải Ngọc |

Việc lấy phải một ông chồng ưa bạo hành là điều chẳng cô gái nào mong muốn. Vậy cần phải làm gì để tránh khỏi những chàng trai bạo lực.

Phụ nữ lấy chồng như canh bạc, vì tình yêu thì khi nào cũng màu hồng, cũng hoàn hảo nhưng hôn nhân thì hoàn toàn ngược lại. Khi bạn đang say đắm trong tình yêu, bạn chỉ nhìn thấy những điều tốt đẹp ở họ và dễ bỏ ngoài tai những lời nhận xét của những người xung quanh.

Trong khi dư luận chưa hết xôn xao về vụ việc của người chồng đánh vợ ở Bắc Kạn thì mới đây lại xảy ra vụ việc võ sư đánh vợ. Những hiện tượng này khiến nhiều chị em phụ nữ lo ngại về cuộc sống hôn nhân lâu dài của mình. Những chị em chưa kết hôn thì lo ngại về việc chọn chồng sao cho để tránh khỏi nạn bạo hành gia đình.

Theo TS tâm lý Khuất Thu Hồng, lúc yêu thì dù khuyên như thế nào, chị em phụ nữ cũng không nghe nhưng dù sao cũng cần có những giờ phút tỉnh táo để suy xét. Chúng ta có thể quan sát những cử chỉ, ý định của họ có áp đặt mình hay không. Ví dụ đi chơi thì chỉ đi chỗ này chỗ kia mà không có sự thảo luận giữa hai bên.

Hành động bạo lực khiến nhiều chị em phụ nữ lo lắng. Ảnh cắt từ clip
Hành động bạo lực khiến nhiều chị em phụ nữ lo lắng. Ảnh cắt từ clip

Người đàn ông đó không bao giờ lắng nghe điều mình nói và ý muốn của anh ta luôn là quan trọng nhất. Hoặc là có sự việc không như ý xảy ra, anh ta có bình tĩnh giải quyết không hay văng tục, có những hành vi thô bạo.

"Chúng ta có thể quan sát những hành vi đó trong quá trình yêu hoặc cách hành xử với những người khác. Sự độc đoán, gia trưởng sẽ thể hiện trong các mối quan hệ với gia đình, bạn bè. Khi yêu chúng ta nên tỉnh táo, tất nhiên yêu bằng trái tim nhưng cũng vẫn cần sự tỉnh táo" - TS Hồng cho hay.

Hải Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Những đứa trẻ sẽ lớn lên như thế nào khi phải chứng kiến bố đánh mẹ

Hải Minh |

Những ngày qua, clip người đàn ông đánh, đấm vợ dã man khiến dư luận phẫn nộ. Điều đáng nói, hành vi này diễn ra trước mặt những đứa trẻ, biến chúng thành nạn nhân, chịu tổn thương trong tâm hồn suốt quãng đời còn lại.

Hội Liên hiệp Phụ nữ lên tiếng trước hai vụ đánh vợ gây phẫn nộ dư luận

H.N |

Hành vi đánh vợ mới sinh con và đánh vợ trước mặt trẻ nhỏ là hành vi rất đáng lên án, một dạng bạo lực tinh thần nghiêm trọng đối với trẻ nhỏ.

Những cách ứng phó thông minh bảo vệ bản thân khi bị chồng bạo hành

Hải Ngọc (T/H) |

Bạo hành gia đình được xem là một trong số những vấn đề nan giải đối với nhiều gia đình. Nếu chẳng may rơi vào tình huống bị bạo hành gia đình, phụ nữ cần biết cách bảo vệ an toàn, tính mạng của bản thân.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.