Học cách nấu món gà sốt tỏi thơm ngon và bổ dưỡng

Tuấn Đạt |

sốt tỏi sẽ là món ăn “tốn cơm” và rất phù hợp khi thưởng thức trong tiết trời lạnh của khu vực miền Bắc.

Trong thời tiết se lạnh, không gì lý tưởng hơn là thưởng thức một bát cơm nóng hổi với món món gà sốt tỏi đậm đà. Với nguyên liệu chính từ thịt gà, các bà nội trợ có thể chế biến nhanh chóng món gà sốt tỏi thơm ngon và bổ dưỡng.

Trước tiên, các bà nội trợ cần chuẩn bị 3 ức gà (tầm 600gr), 1 bộ xương gà, 100gr bột mì, 2 củ tỏi, 80gr bơ lạt, rau mùi, chanh, hành khô cùng các loại gia vị cơ bản. Kế đến, lựa chọn một nồi to, cho xương gà, hành khô (nướng trực tiếp với lửa trước để lấy mùi thơm) vào luộc khoảng 45 phút và lọc qua rây để lấy nước dùng. Ức gà rửa sạch, thái quân cờ với kích thước khoảng 3cm. Rau mùi rửa sạch và băm nhỏ. Tỏi tách từng tép, lột vỏ rồi tiếp tục băm nhỏ.

Gà sốt tỏi là món ăn mang đến sự thơm ngon và bổ dưỡng. Ảnh: Xinhua
Gà sốt tỏi là món ăn mang đến sự thơm ngon và bổ dưỡng. Ảnh: Xinhua

Cho ức gà vào một bát lớn, thêm 50gr bột mì, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê tiêu rồi xóc đều nhằm đảm bảo các miếng ức gà đều có một lớp “áo bột” bên ngoài. Chuẩn bị một chảo dầu và chờ đến khi dầu thật nóng, bỏ ức gà vào chiên từ 4 đến 5 phút, vớt ra để ráo dầu.

Ức gà để nguội khoảng 10 phút, sau đó lại đem chiên thêm một lượt với nhiệt độ khoảng 3 – 4 phút cho đến khi lớp bên ngoài của gà có màu vàng nâu đẹp mắt. Để thịt gà ra đĩa có lót lớp giấy thấm dầu bên dưới.

Đổ bớt lượng dầu bên trong chảo, chỉ giữ lại khoảng 3 thìa cà phê dầu ăn. Cho bơ vào đun cho đến khi tan chảy rồi cho tỏi vào đảo đều. Khi tỏi bắt đầu dậy mùi thơm, thêm 50gr bột mì cùng 100ml nước luộc gà, khuấy đều tay đến khi hỗn hợp đặc sệt. Tiếp tục cho ức gà chiên vào và xóc đều, sau khoảng 2 phút, trình bày gà ra đĩa, rắc lên trên một chút rau mùi, nước cốt chanh.

Món ăn sẽ ngon hơn khi ăn kèm với cơm nóng hoặc bánh mì giòn xốp.

Tuấn Đạt
TIN LIÊN QUAN

Chăm sóc tóc khỏe mạnh bằng trứng gà

Như Ý (Theo Helloglow) |

Theo Helloglow, trứng là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho tóc. Dưới đây là những cách chăm sóc tóc tại nhà bằng trứng gà.

Hướng dẫn cách trồng rau cải thìa đơn giản tại nhà

Tuấn Đạt |

Các bà nội trợ chỉ cần áp dụng đúng những hướng dẫn sau đây là sẽ có ngay một vườn rau cải thìa tươi ngon ngay tại nhà.

Lợi ích sức khỏe của việc ăn uống cùng nhau

PHỐ HOÀI (THEO DRHEALTHBENEFITS) |

Công việc bận rộn khiến cho các thành viên trong gia đình, người thân và bạn bè hiếm khi có thời gian sum họp cùng nhau ăn uống. Thế nhưng, việc ăn uống cùng nhau mang lại lợi ích sức khỏe to lớn mà bạn không thể ngờ.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.