340 đoàn viên và con công nhân nhận quà "Xuân yêu thương- Tết sum vầy"

Phương Linh |

Ngày 17.1, tại Trung tâm Văn hoá thể thao Suối Dầu (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa), Công đoàn các Khu Công nghiệp- Khu Kinh tế phối hợp với Tỉnh đoàn Khánh Hòa tổ chức chương trình “Xuân yêu thương-Tết sum vầy” cho toàn thế đoàn viên, công nhân khu công nghiệp. Hơn 400 đoàn viên công nhân lao động, đoàn viên thanh niên đến từ 35 doanh nghiệp tham gia.

Bà Huỳnh Thị Nam Khánh, Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp-Khu Kinh tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau 4 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Văn hóa thể thao Suối Dầu nhận được sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho công nhân lao động.

Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, chương trình phối hợp “Xuân yêu thương-Tết sum vầy” dành tặng 340 phần quà là những nhu yếu phẩm thiết thực cho công nhân lao động, đoàn viên thanh niên và con công nhân lao động có nhiều thành tích vượt khó chuẩn bị đón Tết.

Lãnh đạo LĐLĐ Khánh Hòa trao hần quà tết cho công nhân lao động trực tiếp tại Khu công nghiệp Suối Dầu. Ảnh: P.Linh
Lãnh đạo LĐLĐ Khánh Hòa trao phần quà tết cho công nhân lao động trực tiếp tại Khu công nghiệp Suối Dầu. Ảnh: P.Linh

Trong đó, Công đoàn các Khu Công nghiệp-Khu Kinh tế Khánh Hòa tặng 210 phần quà cho công nhân lao động khó khăn tại các Công đoàn cơ sở. Tỉnh đoàn Khánh Hòa và đoàn khối các cơ quan tặng 100 suất quà cho thanh niên công nhân khó khăn và 30 suất quà dành cho con công nhân vượt khó học giỏi. Nhân dịp này, lãnh đạo Công ty Karmsund Maritime Việt Nam trao tặng Trung tâm Văn hóa thể thao Suối Dầu 2 bộ ghế Composite, trị giá 40 triệu đồng.

Anhr: P.Linh
Anhr: P.Linh

Chương trình “Xuân yêu thương-Tết sum vầy” lần đầu tiên mang đến “phiên chợ 0 đồng” dành cho công nhân. Phiên chợ với hàng trăm bộ quần áo được đoàn viên thanh niên Tỉnh đoàn Khánh Hòa trưng bày để công nhân chọn lựa cho con mình, gia đình mình tấm áo phù hợp. Phiên chợ thiết thực đã thu hút hàng trăm công nhân tham gia.

Những tấm áo mới được trao tay cho công nhân tại phiên chợ không đồng. Ảnh: P.Linh
Những tấm áo mới được trao tay cho công nhân tại phiên chợ 0 đồng. Ảnh: P.Linh

Chị Phan Thị Lài (trú huyện Diên Khánh, Khánh Hòa), công nhân Công ty TNHH Phillips Seafood chia sẻ: “Lương 4-5 triệu/tháng, công ty vừa thưởng tháng lương mà tôi đang đi làm nên chưa chuẩn bị Tết được gì. Vợ chồng tôi có 3 con, con lớn mới lớp 3, con nhỏ 4 tuổi, chồng làm thợ sắt công việc không ổn định,  chưa có nhà, đang che tạm mái tôn cạnh nhà ông bà nội để ở.

Vì Tết còn phải lo cho con, lo nhiều thứ nên hai vợ chồng đành tằn tiện không sắm đồ mới, may có phiên chợ này, tôi lựa được cho chồng 2 cái áo còn tốt. Cũ người mới ta cũng quý rồi”.

Niềm vui của công nhân lao động khi nhận được phần quà ngày giáp Tết. Ảnh: P.Linh
Niềm vui của công nhân lao động khi nhận được phần quà ngày giáp Tết. Ảnh: P.Linh

Công đoàn Khu Công nghiệp- Khu kinh tế Khánh Hòa hiện có hơn 14.300 lao động, trong đó 63% là lao động nữ. Năm 2019, lương bình quân công nhân trong khu công nghiệp là 4,9 triệu đồng. Đến thời điểm này, 28/35 đơn vị có thưởng tết Dương lịch, 23/35 đơn vị có thưởng tháng lương thứ 13 dịp Tết Âm lịch, trong đó có 21 doanh nghiệp có thưởng hiện vật cho công nhân. Có 8 đơn vị hỗ trợ tiền CNLĐ về quê đón tết, trong đó một đơn vị trực tiếp cho xe đưa công nhân về quê ăn tết.

Có 34/35 CĐCS tặng quà tết cho đoàn viên. Trong đó cao nhất là 600.000 đồng, thấp nhất là 100.000 đồng. Riêng công đoàn cấp trên đã dành trên 500 suất quà tặng cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn, đảm bảo không để công nhân nghèo, công nhân xa quê nào không có Tết.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Công nhân lao động huyện Quỳnh Phụ vui Tết Sum vầy

Bá Mạnh |

Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình) vừa tổ chức Tết Sum vầy, trao quà cho đoàn viên, người lao động, con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đoàn viên dịp Tết Nguyên đán

Nguyễn Cường |

Với mục đích mang đến cho đoàn viên, công nhân lao động một cái Tết thực sự ấm cúng, sum vầy… những ngày qua, các cấp công đoàn tỉnh Điện Biên đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hưởng ứng “Tết sum vầy” năm 2020.

Kiên Giang: Gần 1.000 CNLĐ được nhận quà, thưởng thức đặc sản miễn phí...

Lục Tùng |

Ngoài 500 phần quà Tết, tất cả CNLĐ tham dự Tết sum vầy 2020 còn được Ban tổ chức chiêu đãi miễn phí 24 món ăn đặc sản, mua hàng chục mặt hàng giá ưu đãi và chơi nhiều trò chơi vận động có thưởng...

Đến Huế ngắm vẻ đẹp kỳ vĩ đầm phá lớn nhất Đông Nam Á

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN PHONG |

HUẾ - Cảnh vật nơi phá Tam Giang được ví như một kiệt tác nghệ thuật có một không hai, khiến bất kì ai cũng phải đắm say mỗi lần ghé thăm khi đến Huế.

Xét xử thuyền trưởng vụ chìm tàu du lịch làm 17 người chết

Hoàng Bin |

TAND tỉnh Quảng Nam đang xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với thuyền trưởng vụ chìm tàu du lịch, làm 17 người chết ở Hội An.

TPHCM giải tỏa hơn 1.000 hộ dân làm đường 6 làn xe ở Thủ Đức

MINH QUÂN |

TPHCM - TP Thủ Đức đang khẩn trương hoàn tất thủ tục để chi hơn 7.000 tỉ đồng bồi thường cho hai đoạn của dự án Vành đai 2, ảnh hưởng đến hơn 1.000 hộ dân.

Mưa lớn, thêm các hộ dân ở Hòa Bình phải di dời khẩn cấp

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Thêm các hộ dân tại nơi có 8 triệu m3 đất đá chực sập đổ ở xã Tuân Đạo, huyện Lạc Sơn phải di dời khẩn cấp.

Xác nhận mới về vị trí MH370 mất tích

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất một lần nữa xác nhận nghiên cứu của kỹ sư hàng không vũ trụ Anh Richard Godfrey về việc xác định địa điểm máy bay MH370 rơi.