Bà Rịa-Vũng Tàu đề ra kịch bản phòng, chống dịch cho các cấp Công đoàn.

Thành An |

Ngày 19.6, LĐLĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã có văn bản hướng dẫn gửi các cấp công đoàn để triển khai phương án phối hợp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh với nhiều kịch bản chi tiết.

Theo nội dung hướng dẫn, mục tiêu chính của việc triển khai các phương án phối hợp phòng, chống dịch nhằm quán triệt tinh thần phối hợp tốt với chính quyền của các cấp công đoàn, triển khai các hoạt động nhằm chủ động phát hiện sớm và xử lý kịp thời trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh (CSSXKD), khu công nghiệp (KCN); đồng thời đảm bảo sản xuất an toàn và thực hiện mục tiêu kép; hạn chế tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế và an sinh xã hội.

Theo LĐLĐ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, việc chủ động phối hợp chuẩn bị các phương án hậu cần, đáp ứng yêu cầu cách ly, năng lực xét nghiệm, điều trị với phương châm “bốn tại chỗ” là những yêu cầu mà các CSXSKD cần đáp ứng để ứng phó kịp thời, khẩn trương, hiệu quả trong trường hợp có tình huống xấu nhất xảy ra.

Vì vậy, các phương án phòng chống dịch COVID-19 theo 4 cấp độ diễn biến đã được LĐLĐ tỉnh vạch ra một cách chi tiết, để công đoàn các cấp tham khảo và hiểu rõ trình tự, qua đó xây dựng các phương án, hành động phù hợp nếu xảy ra tình huống tại CSSXKD. Đó là những tình huống trong trạng thái bình thường, tình huống có nguy cơ (1 ca dương tính), tình huống nguy cơ cao (nhiều ca dương tính trong 1 khu vực) và nguy cơ rất cao (nhiều ca dương tính ở nhiều khu vực); với đầy đủ các bước, phương án thực hiện một cách cặn kẽ, chi tiết.

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh cũng lưu ý các công đoàn cơ sở về khu vực nhà trọ của người lao động. Theo đó, các cấp công đoàn cần phối hợp chặt với chính quyền các cấp quản lý chặt chẽ tất cả các khu nhà trọ cho người lao động trên địa bàn. Yêu cầu chủ nhà trọ ký cam kết thực hiện giám sát, kiểm tra về việc thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời cũng hướng dẫn chi tiết các kịch bản nếu xảy ra tình huống xấu tại các khu trọ của người lao động.

Đồng thời, LĐLĐ tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho Ban Chính sách pháp luật – Quan hệ lao động tham mưu xây dựng phương án hỗ trợ cho đối tượng người lao động khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; có kế hoạch làm việc với các chủ nhà trọ vận động hỗ trợ miễn giảm tiền thuê nhà, điện, nước… cho người lao động. Ban Tài chính cân đối nguồn kinh phí công đoàn, kịp thời hỗ trợ cho các đối tượng tuyến đầu phòng, chống dịch và người lao động hoàn cảnh khó khăn do ảnh hường dịch bệnh COVID-19.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ Bình Dương quyên góp được gần 7,5 tỉ để chống COVID-19 và hỗ trợ NLĐ

ĐÌNH TRỌNG |

Mạnh thường quân và doanh nghiệp đã quyên góp gần 7,5 tỉ đồng về Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương để chung tay phòng chống dịch COVID-19 và hỗ trợ người lao động khó khăn.

Dịch bệnh ở khu công nghiệp, LĐLĐ Bình Dương hỗ trợ công nhân như thế nào?

ĐÌNH TRỌNG |

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, tiếp tục có nhiều lao động bị ảnh hưởng gặp khó khăn, Liên đoàn lao động Bình Dương triển khai nhiều biện pháp để kịp thời hỗ trợ người lao động.

LĐLĐ TPHCM kêu gọi CNVCLĐ vững tin, chung tay chống dịch COVID-19

Nam Dương |

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM nhấn mạnh: Trong thời điểm khó khăn này, chúng ta cần đoàn kết, chung tay, quyết tâm cùng nhân dân thành phố đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, khẳng định vai trò tiên phong, xung kích trong xây dựng và bảo vệ thành phố.

LĐLĐ Bà Rịa-Vũng Tàu vận động các đơn vị chuẩn bị kinh phí mua vaccine

Thành An |

Ngày 15.6, LĐLĐ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết tiếp tục có công văn gửi các công đoàn cấp trên cơ sở đề nghị tiếp tục triển khai các hoạt động ủng hộ mua vaccine phòng, chống dịch COVID-19 cho công nhân.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).