Bà Rịa - Vũng Tàu: Thêm gần 9.000 lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 31.8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cho biết, chỉ trong ngày 30.8 đã giải ngân thêm hỗ trợ tiền thuê nhà cho khoảng 9.000 người lao động, nâng tổng số lao động nhận được hỗ trợ trên địa bàn tỉnh lên gần 47.000 lao động.

Trước đó, tính đến hết ngày 29.8, Bà Rịa - Vũng Tàu có khoảng 38.195 lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà, với tổng kinh phí gần 20,4 tỉ đồng.

Trong ngày 30.8, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tiếp tục giải ngân chi trả hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Qua đó đã có thêm gần 9.000 lao động được chi trả hỗ trợ trong ngày, nâng tổng số lao động nhận được hỗ trợ trên địa bàn tỉnh lên gần 47.000 lao động.

Tổng số tiền đã chi trả hỗ trợ hơn 25,5 tỉ đồng, đạt tỉ lệ giải ngân đạt khoảng 86% so với tổng số được phê duyệt là hơn 29,8 tỉ đồng.

Theo Sở Lao động  - Thương binh và Xã hội tỉnh, nguyên nhân còn chậm trong công tác chi trả hỗ trợ cho người lao động, chủ yếu do các huyện, thị xã, thành phố chậm trình hồ sơ để tổng hợp, trình UBND tỉnh phê duyệt. Sở đã đề nghị các địa phương nhanh chóng trình hồ sơ để tổng hợp trình UBND tỉnh nhưng tiến độ chưa đạt theo yêu cầu.

Hiện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đang khẩn trương trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách những lao động còn lại, đồng thời yêu cầu các địa phương tiếp tục trình hồ sơ của người lao động đủ điều kiện, đồng thời tiến hành đẩy mạnh công tác giải ngân để kịp thời hỗ trợ cho người lao động.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Lý do hỗ trợ tiền thuê nhà đến tay người lao động không nhanh như kỳ vọng

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Các địa phương ở Bình Dương tập trung lực lượng, làm việc tăng ca cả thứ 7 và chủ nhật, lãnh đạo tỉnh cũng quan tâm chỉ đạo khẩn trương thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Tuy nhiên, tiền hỗ trợ vẫn không đến tay người lao động nhanh như kỳ vọng do nhiều lý do khách quan.

Bình Phước đã giải ngân trên 38 tỉ đồng hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Phước - Đã có 10/11 địa phương ở Bình Phước thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, tổng số tiền giải ngân đạt trên 38 tỉ đồng.

Hơn 38.000 lao động ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhận được hỗ trợ tiền thuê nhà

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Địa phương đang đẩy mạnh công tác giải ngân để người lao động nhận được tiền hỗ trợ trong tháng 8.2022 theo quy định.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.