Báo chí luôn đồng hành cùng với Tổng LĐLĐVN

Minh Bùi |

Chiều 19.6, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và giao ban báo chí quý II/2018, Tổng LĐLĐVN đã tổ chức buổi làm việc và chúc mừng đại diện các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải thay mặt Đoàn Chủ tịch chủ trì buổi gặp mặt. 

Tại buổi gặp, đồng chí Trần Duy Phương - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐVN cho biết, trong quý II/2018, cả hệ thống CĐVN đã tập trung tổ chức Đại hội CĐ cấp tỉnh, ngành tiến tới Đại hội XII CĐ Việt Nam đảm bảo nội dung, đúng tiến độ.

Song song với đó, các hoạt động chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ trong dịp Tháng Công nhân năm 2018 với chủ đề “Mỗi CĐ cơ sở, một lợi ích đoàn viên” được các cấp CĐ triển khai đồng bộ.

Đặc biệt, trong dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã trực tiếp kiểm tra việc xây dựng Khu thiết chế CĐ và thăm hỏi một số gia đình CN tại KCN Hà Nam; gặp gỡ, đối thoại với gần 1.000 CNLĐ các KCN vùng đồng bằng sông Hồng.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, Tổng LĐLĐVN đã tổ chức gặp gỡ, giao lưu với 101 tập thể và cá nhân là Anh hùng lao động, CN tiêu biểu đại diện cho hàng triệu CNVCLĐ đang ngày đêm nỗ lực thi đua sản xuất, học tập, công tác góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của ngành, địa phương, DN. Chương trình phúc lợi đoàn viên tiếp tục được triển khai sâu rộng, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, DN về chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và NLĐ.

Những ngày đầu tháng 6, trên địa bàn một số tỉnh, thành phố đã diễn ra các cuộc CN ngừng việc tập thể, tập trung đông người, dẫn đến ngưng trệ sản xuất, gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến đời sống của NLĐ. Các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài hệ thống CĐ đã tích cực thông tin, tuyên truyền Lời kêu gọi của Chủ tịch Tổng LĐLĐVN lan tỏa trong đoàn viên, CNLĐ không nghe theo lời xúi giục trái pháp luật, chấm dứt ngay hành vi ngừng việc, tụ tập đông người, trở lại Cty làm việc, góp phần ổn định tình hình.

Đồng chí Trần Duy Phương đánh giá, công tác truyền thông về Tháng Công nhân 2018 và Chương trình Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ, đối thoại với công nhân Đồng bằng sông Hồng ở Hà Nam được các cơ quan báo chí, truyền hình ở Trung ương và địa phương đăng tin rộng rãi, có sức lan tỏa, tạo thành dư luận tốt trong xã hội, tạo được dấu ấn, niềm tin sâu sắc đối với Thủ tướng Chính phủ của CN nói riêng và nhân dân lao động cả nước nói chung.

Với hoạt động trên, đã có hơn 100 phóng viên đến từ 40 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đăng tải tin, bài, ảnh với nhiều bài viết có chất lượng, được công chúng tương tác, đánh giá cao. 

Đại diện các cơ quan báo chí có mặt tại buổi làm việc đã cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Tổng LĐLĐVN trong thời gian qua và mong muốn mong muốn được tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, phối hợp chặt chẽ hơn với Tổng LĐLĐVN trong việc tuyên truyền chủ trương, chính sách, đặc biệt là những định hướng mới của tổ chức CĐ Việt Nam trong thời gian tới.

Đồng thời, các cơ quan báo chí cũng mong muốn Tổng LĐLĐVN tổ chức các đoàn đi thực tế ở cơ sở để kịp thời phản ánh, lan tỏa những cách làm hay, nêu được đúng thực trạng đời sống đoàn viên, NLĐ nhất là CNLĐ trong các KCN-KCX…

“Trong thời gian qua, các cơ quan báo, đài đã luôn đồng hành cùng với Tổng LĐLĐVN, thường xuyên theo dõi, nắm bắt, kịp thời cung cấp thông tin, phản ánh toàn diện, sâu sắc các hoạt động của Tổng LĐLĐVN đến với đông đảo công chúng, góp phần lan tỏa và nâng cao vị thế, uy tín của tổ chức CĐ trong đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ. Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, tôi xin ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ phóng viên, biên tập viên báo chí” -  Phó Chủ tịch Thường trực Trần Thanh Hải phát biểu tại buổi gặp mặt.

Minh Bùi
TIN LIÊN QUAN

Phụ công Lê Thanh Thúy sẵn sàng xuất ngoại khi có cơ hội

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 183 có buổi trò chuyện với phụ công Lê Thanh Thúy của đội LPB Ninh Bình về hành trình với bóng chuyền Việt Nam trong năm 2024.

Nhiều dự án điện gió tại Quảng Trị bị yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu

Mai Dung |

Trong số 32 dự án điện mặt trời, điện gió mà Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ án thì có 2/4 nhà máy điện gió ở Quảng Trị đã lộ sai phạm.

Bruno lại thẻ đỏ, Man United hòa kịch tính trước Porto

tam nguyên |

Harry Maguire đã cứu nguy cho Man United và huấn luyện viên Erik ten Hag ở trận đấu trên sân Porto.

Trở lại chợ Đồng Đăng - gần 10 năm sau lệnh di dời

An Khánh |

Lạng Sơn - Sau gần 10 năm được vận động di chuyển, đến nay, chợ Đồng Đăng - khu chợ sầm uất nhất vùng biên vẫn diễn ra hoạt động mua bán nhộn nhịp.

Cần thêm mức phạt với tài xế đưa đón học sinh sai quy định

Phương Anh - Hương Mơ |

Theo nhiều chuyên gia, việc áp dụng xử phạt với các tài xế chở xe đưa đón học sinh sai quy định sẽ có hiệu quả hơn nếu cân đối về các mức phạt phù hợp.

Giáo viên trẻ cần đủ thời gian tiếp cận tình huống thực tế

Vân Trang - Việt Anh |

Clip cô giáo thân mật với nam sinh ở Hà Nội đang khiến dư luận xôn xao và đặt ra câu hỏi về cách hành xử giữa giáo viên và học trò.

Ngó lơ biển cấm, dân vi phạm nhan nhản tại nút giao ở Hà Nội

Tô Thế - Thanh Huyền |

Nút giao Hồ Tùng Mậu - Nguyễn Cơ Thạch (Nam Từ Liêm, Hà Nội) có biển cấm đi thẳng, rẽ trái nhưng nhiều người dân ngó lơ.

Doanh nghiệp ráo riết xử lý nợ trái phiếu

Lục Giang |

Các tổ chức ráo riết xử lý nợ trái phiếu bằng cách bán tài sản, chuyển nhượng vốn góp, gia hạn trái phiếu để giãn, hoãn áp lực trả nợ.